Điện lực Ninh Thuận triển khai hiệu quả các hình thức giao dịch trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, Công ty Điện lực Ninh Thuận đã và đang triển khai hiệu quả các dịch vụ theo phương thức điện tử. Trong đó, thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà, thông qua các tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán trực tuyến tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Xác định việc triển khai các dịch vụ trực tuyến sẽ giúp công tác phục vụ khách hàng trên không gian mạng được diễn ra nhanh gọn, chính xác, thời gian qua Điện lực Ninh Thuận đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, Điện lực Ninh Thuận đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG); tăng cường công tác truyền thông quảng bá để khách hàng nhận biết về Trung tâm chăm sóc khách hàng qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH); từng bước chuyển dần các dịch vụ điện trực tiếp sang trực tuyến với việc cung cấp địa chỉ website chăm sóc khách hàng đến người tiêu dùng để tăng cơ hội trải nghiệm dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Ninh Thuận tư vấn khách hàng các dịch vụ trực tuyến khi đến giao dịch.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Ninh Thuận còn cắt cử cán bộ chuyên môn tổ chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp và các tổ chức cách thức và địa chỉ truy cập trang dịch vụ công để có thể sử dụng 12 dịch vụ điện; khuyến khích 100% cán bộ, nhân viên của Công ty mở tài khoản để sử dụng các dịch vụ điện tại Cổng DVCQG, đồng thời vận động người thân, bạn bè, khách hàng tham gia giao dịch trên Cổng DVCQG.

Điện lực Ninh Thuận luôn chú trọng mức độ hài lòng của khách hàng thông qua việc trải nghiệm của người dùng bằng cách đơn giản hoá giao diện trên website, các ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH); khách hàng sử dụng dịch vụ qua Cổng DVCQG thì có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ để Công ty cải thiện dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Với việc đưa vào ứng dụng các hình thức giao dịch tiền điện trực tuyến, thời gian qua Công ty Điện lực Ninh Thuận đã nhận được phản hồi tích cực người sử dụng dịch vụ. Có thể nói, với những ưu thế của giao dịch trực tuyến đang là xu hướng chung cần hướng tới trong kinh doanh, giúp khách hàng sử dụng điện tiết giảm tối đa thời gian đi lại và ngành Điện cũng tiết giảm nguồn lực trong hoạt động thanh toán tiền điện, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội theo chủ trương của Chính phủ.

Theo kế hoạch, Công ty Điện lực Ninh Thuận phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ đạt tỷ lệ 100% khách hàng ở Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và 50% khách hàng khu vực nông thôn không phải thanh toán tiền điện tại nhà. Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai thí điểm (từ tháng 5-2020), đến nay Công ty Điện lực Ninh Thuận đã tiến thêm một bước trong lộ trình triển khai giao dịch điện trực tuyến để xóa bỏ hoàn toàn hình thức thu tiền điện tại nhà vào cuối năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và Cổng DVCQG đạt gần 90% và đạt trên 114% so với kế hoạch; dịch vụ trực tiếp cấp độ 4 đạt trên 92% và đạt trên 122% so với kế hoạch; dịch vụ theo phương thức điện tử đạt trên 70% và đạt trên 142% so với kế hoạch; giao dịch qua Cổng DVCQG đạt gần 36% và đạt trên 179% so với kế hoạch được giao. Khách hàng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt đạt trên 87% và đạt trên 158% so với kế hoạch.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) cho biết: Tôi làm công chức nên không có nhiều thời gian đi lại làm các thủ tục liên quan đến điện. Qua dịch vụ điện trực tuyến, tôi chỉ cần kết nối và đăng ký là có thể giải quyết xong mọi yêu cầu mà không mất nhiều thời gian, thủ tục hay giấy tờ phức tạp như trước. Tôi thực sự rất hài lòng và đánh giá cao những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Ông Đỗ Nguyên Hưng, Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận, cho biết: Thời gian tới, để đảm bảo lộ trình ngưng thu tiền điện tại nhà, tất cả khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại điện lực như đóng tiền điện, báo mất điện… nhân viên sẽ hướng dẫn sử dụng các kênh giao dịch điện tử. Tất cả các hồ sơ cấp điện mới của khách hàng đều thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua luồng điện tử, ngưng hẳn luồng tiếp nhận thông thường như hiện nay. Đây là cách để người dân dần chuyển đổi thói quen thanh toán tiền điện tại nhà sang thanh toán qua các điểm thu của ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, hướng tới mục tiêu giao dịch điện tử, không dùng tiền mặt.