Hội nghị tổng kết Dự án Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp

Ngày 23-10, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp (FLOW/EOWE) giai đoạn 2016-2020, triển khai tại 4 tỉnh: Quảng Bình, Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Qua 5 năm triển khai thực hiện dự án, với sự quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức phát triển Hà Lan, sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, các ban, ngành đối tác, Dự án Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp đã mang lại nhiều thay đổi tích cực và đạt được những kết quả nhất định. Theo đó, nhận thức về hành vi bình đẳng giới được tăng cường; môi trường thuận lợi cho phụ nữ phát triển kinh tế được xây dựng và tạo điều kiện; các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) nữ có lợi nhuận hoặc có công việc kinh doanh khả thi sau khi tiếp cận dự án; vai trò lãnh đạo phụ nữ được nâng cao. Cụ thể, đã có 22 HTX và doanh nghiệp được tăng lợi nhuận và kinh doanh có trách nhiệm giới; khoảng 2.000 phụ nữ được tăng các cơ hội tiếp cận kỹ thuật sản xuất nông nghiệp thông minh; 85 phụ nữ được nâng cao vai trò lãnh đạo…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho Tổ chức phát triển Hà Lan.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ điều hành dự án của Tổ chức phát triển Hà Lan, đồng thời khẳng định việc thực hiện dự án đã góp phần vào việc triển khai các chính sách của địa phương qua đó dần từng bước cải thiện được vai trò phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, thúc đẩy bình đẳng giới, tăng thu nhập cho các xã viên trong HTX; góp phần quan trọng vào quá trình giảm nghèo bền vững và thực hiện Chiến lược “Tăng trưởng xanh” của tỉnh. Đồng chí mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của Tổ chức phát triển Hà Lan trong những giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp trong phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần ứng phó hiệu quả biến đổi khí hậu, tăng cường thực hành bình đẳng giới.