MONTE CARLO MASTERS 2011:

Naldal và David Ferrer vào chung kết

Trận chung kết giải quần vợt Monte Carlo Masters sẽ trở thành chuyện nội bộ của người Tây Ban Nha khi Rafael Nadal nối bước David Ferrer sau khi đánh bại Andy Murray ở bán kết

Đây sẽ là lần thứ 7 liên tiếp, Nadal có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu này, và sẽ là cơ hội để anh trả món nợ đã bị Ferrer loại ở tứ kết giải Australia mở rộng hồi đầu năm. Năm ngoái, hai tay vợt này cũng từng gặp nhau ở chung kết giải Rome Masters, và phần thắng khi đó đã thuộc về Nadal.




Nadal vẫn băng băng về đích
 

Trong trận bán kết với Murray, nhà vô địch 6 lần liên tiếp đã phải khá vất vả mới vượt qua được đối thủ sau gần 3 giờ đồng hồ quần thảo dưới cái nắng oi bức, với các tỷ số 6-4, 3-6 và 6-1. Đây là chiến thắng thứ 36 liên tiếp của Nadal trên sân đất nện, nhưng là lần đầu tiên anh để thua một séc ở giải này, kể từ sau trận chung kết với Djokovic năm 2009.

Trong séc thứ ba, Murray đã bị đau ở khuỷu tay và phải cần tới sự chăm sóc của y tế. tay vợt người Scotland thậm chí đã suýt phải bỏ cuộc.

Trước đó, Murray đã có séc thứ hai thật sự xuất sắc khi điểm winner trong séc này là 13-3 nghiêng về phía tay vợt thứ tư thế giới. Trong cả trận, Nadal cũng chơi không thật sự tốt khi 6 lần để thua trong các game mà anh được giao bóng.

Vì thế, sau trận đấu Nadal cũng đã dành lời khen ngợi cho đối thủ, khi cho rằng Murray biết cách chơi tốt trên tất cả các mặt sân, kể cả sân đất nện vốn không phải là sở trường. Như vậy, tỷ số đối đầu giữa hai người hiện là 10-4 nghiêng về phía Nadal.

(Theo Vietnamplus)