Hoạt động các, sở ngành, địa phương

* Từ đầu năm đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Sơn đã giải ngân cho 1.082 lượt hộ nông dân ở thị trấn Tân Sơn, với tổng dư nợ gần 37 tỷ đồng để đầu tư trồng cây mía, mì, dưa hấu..., chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, hầu hết các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích nguồn vốn vay, làm ăn có hiệu quả và khấm khá hơn, trả lãi đúng kỳ hạn, nhiều hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cán bộ phòng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Sơn hướng dẫn nông dân thị Trấn Tân Sơn làm thủ tục vay vốn.

* Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp huyện Bác Ái đã phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương thăm tặng trên 10.540 suất quà, 20 tấn gạo cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc Raglai, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do hạn và đại dịch COVID -19, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; xây tặng 10 căn nhà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lốc xoáy, hỗ trợ 326 bồn chứa nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng của hạn hán. Ngoài ra, Mặt trận huyện còn phối hợp, vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn nhận giúp đỡ, hỗ trợ 300 hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

* Thực hiện Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 17-7-2020 của HĐND tỉnh về việc sáp nhập thôn, khu phố thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, ngày 9-9, UBND xã Phước Nam (Thuận Nam) tổ chức Lễ công bố sáp nhập 2 thôn Phước Lập và Tam Lang thuộc xã Phước Nam thành thôn Phước Lập Tam Lang.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam trao quyết định sáp nhập thôn cho lãnh xã Phước Nam.

Sau khi sáp nhập, thôn Phước Lập Tam Lang có tổng diện tích tự nhiên gần 1.140 ha, quy mô dân số 530 hộ/2.807 nhân khẩu. Với việc sáp nhập 2 thôn đã giảm cán bộ không chuyên trách của thôn từ 6 người xuống còn 3 người, giảm các đoàn thể cấp thôn; tổng số thôn trên địa bàn xã Phước Nam giảm 1 thôn, còn 6 thôn; số thôn trên địa bàn huyện Thuận Nam cũng giảm tương ứng, từ 38 thôn xuống còn 37 thôn.