Giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thuận Bắc

Ngày 9-9, Đoàn giám sát do lãnh đạo Công an tỉnh làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra, giám sát về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Phước Kháng và Lợi Hải (Thuận Bắc).

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp chủ động kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, xã Phước Kháng đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, kích hoạt tổ giám sát dịch ở tất cả các thôn trên địa bàn. Mặt trận và các hội, đoàn thể xã bám sát địa bàn dân cư, làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, cho tạm dừng các lễ hội để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo Bộ Y tế. Thiết lập, cung cấp số điện thoại đường dây nóng tại trạm y tế và tổ chức khai báo y tế đạt 96,5%. Đối với xã Lợi Hải, tính đến thời điểm hiện tại, toàn xã có 96 trường hợp công dân từ tỉnh khác về địa phương đều được tổ chức khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; triển khai cho cán bộ, công chức xã cài đặt ứng dụng Bluezone đạt 100%. Cơ quan hành chính, bộ phận một cửa thông báo, hướng dẫn cho người dân khi đến giao dịch thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Phước Kháng (Thuận Bắc).

Qua công tác kiểm tra, đoàn giám sát ghi nhận tinh thần chủ động của các địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, đề nghị các xã tiếp tục triển khai hiệu quả các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch của cấp trên. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp để người dân nắm bắt và phòng ngừa hiệu quả; tiếp tục rà soát và quản lý tốt các trường hợp từ tỉnh khác về địa phương, nâng cao hoạt động của tổ giám sát phòng, chống dịch; phân công thành viên trực 24/24 giờ nhằm nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh…