Nhiều vụ trộm cắp mô tô, xe gắn máy trên địa bàn Tp. Phan Rang -Tháp Chàm

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm trộm cắp mô tô, xe gắn máy và đột nhập vào nhà người dân trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp. Hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, liều lĩnh làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, nhưng vẫn còn nhiều người chủ quan, sơ hở trong việc quản lý tài sản, vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp. Điển hình một số vụ xảy ra trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm như sau:

- Vào lúc 06h10’ ngày 3-8, Công an phường Văn Hải tiếp nhận tin báo của chị Phạm Thị Hoàng Diệu, trú tại khu phố 11, Văn Hải, hiện đang là nhân viên Khoa Hóa sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với nội dung: Vào khoảng 06h00 cùng ngày, chị Diệu điều khiển mô tô đến Bệnh Viện đa khoa tỉnh để làm việc và có dựng xe phía sau bệnh viện, khoảng 10 phút sau ra lấy xe thì phát hiện bị mất trộm. Đặc điểm xe: Hiệu sirius màu đỏ đen, BKS 85V4-5450. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thành phố có mặt hiện trường, lập hồ sơ, truy xét đối tượng.

- Vào lúc 06h45 ngày 8-8, chị Lê Thị Hồng Lan, trú tại khu phố 2, Mỹ Bình đến Công an phường Mỹ Bình trình báo: Vào lúc 6h00 cùng ngày, chị Lan đi chợ về nhà ở khu phố 2, Mỹ Bình thì phát hiện chiếc mô tô để trước sân nhà bị mất, kiểm tra bên trong nhà phát hiện mất thêm 2 ĐTDĐ. Theo chị Lan trình bày, thời điểm chị đi buôn bán ở chợ Nông sản Phan Rang là hơn 00h cùng ngày, khi đi có khóa cổng và vứt chìa khóa vào trong sân. Đặc điểm tài sản: Xe mô tô hiệu sirius, màu đỏ đen, BKS 85B1-77356; 1 ĐTDĐ hiệu samsung J6 và 1 ĐTDĐ hiệu samsung A10s. Công an thành phố lập hồ sơ, khám nghiệm hiện trường và truy xét đối tượng.

- Vào lúc 12h00 ngày 10-8, Công an phường Đô Vinh nhận được tin báo phối hợp của Công an xã Nhơn Sơn về việc có đối tượng trộm cắp mô tô trên địa bàn xã Nhơn Sơn đang chạy về hướng Tp. Phan Rang Tháp Chàm. Tiếp nhận tin báo, Công an phường Đô Vinh đã nhanh chóng triển khai lực lượng mai phục và khoảng 10 phút sau tổ công tác đã phát hiện đối tượng điều khiển mô tô có đặc điểm giống với mô tả của Công an xã Nhơn Sơn, nên đã cùng với người dân vây bắt, khống chế đối tượng. Qua xác minh, xác định đối tượng tên là Kiều Khắc Khải, SN1982, trú tại khu phố 5, Đạo Long; đặc điểm tang vật trộm cắp là mô tô hiệu sirius, BKS 85F1-05179. Công an thành phố đã lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng thẩm quyền, quy định.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là mô tô, xe gắn máy, đề nghị mọi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình. Khi bị trộm cắp hoặc phát hiện các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe do trộm cắp thì phải báo ngay cho Công an để kịp thời truy bắt, xử lý theo quy định. Lực lượng Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp và phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân những phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.