Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm bắt quả tang đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vào lúc 22h40 ngày 30-7, Tổ tuần tra Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm bắt quả tang đối tượng Võ Văn Nhơn, hộ khẩu thường trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) hiện đang ở tại khu phố 2, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm)về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Võ Văn Nhơn khai nhận do biết được ông Nguyễn Văn Hiệp ở xã Phước Hậu (Ninh Phước) bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng đang được tạm hoãn thi hành án nên Nhơn nảy sinh ý định lừa đảo ông Hiệp để chiếm đoạt tài sản. Võ Văn Nhơn đã chủ động tiếp cận và liên lạc với Nguyễn Văn Hiệp và giới thiệu bản thân có mối quen biết với Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân nên hứa chạy cho ông Hiệp được hưởng án treo với số tiền 30.000.000 đồng và ông Hiệp đồng ý. Tuy nhiên do ông Hiệp không có đủ số tiền mà đối tượng Nhơn yêu cầu nên ông Hiệp đã đưa cho Nhơn tổng cộng 5 lần với tổng số tiền 16.000.000 đồng. Mặc dù bản án đã tuyên và đã có quyết định thi hành án nhưng đối tượng Nhơn vẫn tiếp tục yêu cầu ông Hiệp đưa thêm tiền cho Nhơn để chạy án.

Chiều ngày 29-7 đối tượng Nhơn hẹn ông Hiệp đến quán cà phê Cỏ Hồng thuộc khu phố 2, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) để yêu cầu ông Hiệp tiếp tục đưa thêm tiền cho Nhơn để chạy án. Tại đây, khi ông Hiệp đang đưa cho ông Nhơn số tiền 5.000.000 đồng thì bị bắt quả tang.

Hiện, Công an thành phố tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.