UBND tỉnh: Tổ chức cuộc họp nghe báo cáo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử

Ngày 7- 8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, thực hiện kế hoạch số 5272/KH-UBND ngày 28-12-2016 của UBND tỉnh về việc phát triển TMĐT tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016- 2020, các sở, ban, ngành đã triển khai một số hoạt động tập huấn, hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng website bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, việc triển khai phát triển TMĐT trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận tìm phương án để TMĐT trên địa bàn tỉnh trở thành kênh bán hàng hiệu quả và là cầu nối giữa doanh nghiệp và người dân trong việc tìm kiếm các sản phẩm hàng hóa của tỉnh nhà. Từ đề xuất của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các đại biểu thống nhất phương án xây dựng sàn giao dịch TMĐT chuyên kinh doanh các sản phẩm đặc thù của tỉnh. Trong đó, bao gồm các dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, các mặt hàng nông sản đặc thù, mặt hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh… Sau khi xây dựng, sàn TMĐT sẽ được bàn giao cho một đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm quản lý và vận hành.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để sàn giao dịch TMĐT phát huy hiệu quả, thì việc phối kết hợp giữa các đơn vị sở, ngành là hết sức cần thiết. Theo đó, đồng chí giao Sở Công Thương chịu trách nhiệm chủ trì, xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp để trình UBND tỉnh phê duyệt. Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận phối hợp đảm bảo triển khai các phương thức thanh toán phù hợp, tạo thuận lợi trong kinh doanh; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan cần chuẩn bị cơ chế phối hợp kiểm soát hàng hóa đảm bảo yêu cầu, chất lượng…