Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái: Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 23-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Đổng Hoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái đã triển khai các mặt công tác đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” sâu rộng đến từng khu dân cư. Đã huy động được 32 triệu đồng phục vụ phòng chống dịch COVID-19; tiếp nhận và phân phối 4,5 tấn gạo; 1.150 suất quà, trị giá 433 triệu đồng hỗ trợ cho đối tượng chính sách già yếu, neo đơn, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Phối hợp với UBND huyện và Hội chữ thập đỏ vận động hỗ trợ 50 bồn chứa nước cho các hộ gia đình khó khăn xã Phước Thành; vận động hỗ trợ 30 tấn rau, củ, quả cho 5 xã: Phước Trung, Phước Thắng, Phước Đại, Phước Tân và Phước Hòa, trị giá 150 triệu đồng. Đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát tình hình chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng là Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVIDd-19 trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng cho 16.132 người.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, lãnh đạo Uỷ bạn MTTQ tỉnh và Thường trực Huyện uỷ đã đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ huyện trong 6 tháng đầu năm; đồng thời lưu ý thêm một số vấn đề trọng tâm cần tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động; hoạt động giám sát của Mặt trận trong 6 tháng cuối năm 2020.