Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2020

Ngày 23-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu và Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2020.

Các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và 40 NCC tiêu biểu đại diện cho 31.000 NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh tham dự.

Bằng tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh ta không ngừng quan tâm, đẩy mạnh và làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với rất nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Nổi bật là việc vận động xây dựng, sửa chữa 5.267 nhà tình nghĩa, với số tiền hơn 85 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng, chăm sóc 11 Mẹ Việt Nam anh hùng, con liệt sỹ cô đơn, tàn tật, anh hùng lao động; tặng 139 sổ tiết kiệm tình nghĩa với số tiền 386 triệu đồng; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 4.000 người; truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 512 mẹ; thực hiện chế độ ưu đãi giáo dục 1.800 sổ và trợ cấp dụng cụ chỉnh hình cho 1.400 thương-bệnh binh…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2020.

Tại hội nghị, sau khi đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng và tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh năm 2020, các tập thể, cá nhân đã ủng hộ Quỹ với số tiền trên 138 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng chào mừng và gửi đến các đại biểu, NCC với cách mạng lời chúc tốt đẹp nhất. ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương-bệnh binh, NCC đã hy sinh cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, đầy đủ, kịp thời, xử lý nghiêm những tiêu cực trong thực hiện chính sách NCC; thực hiện tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang, các công trình ghi công liệt sỹ; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời biểu dương, khen thưởng NCC với cách mạng phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, huy động, đa dạng hóa các nguồn lực xã hội, chăm lo công tác y tế, giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, nhà ở, phấn đấu đến cuối năm 2020 không còn hộ nghèo có thành viên là NCC với cách mạng…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 40 cá nhân là NCC với cách mạng tiêu biểu năm 2020. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Giấy khen biểu dương ghi nhận Tấm lòng vàng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho 14 tổ chức, doanh nghiệp.