Phan Trần Hương Vi, nữ cán bộ hộ sinh nhiệt tình với công việc

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nữ hộ sinh ở Trạm Y tế xã Công Hải (Thuận Bắc), năm 2008 khi Dự án “Nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản” triển khai trên địa bàn, chị Phan Trần Hương Vi được giao đảm nhận phụ trách chương trình. Qua nhiều năm công tác chị đã có nhiều đóng góp lớn trong việc nâng cao nhận thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân địa phương.

Tâm sự với cúng tôi, chị nói: “Làm công tác tuyên truyền chương trình chăm sóc SKSS cũng như tuyên truyền về dân số, mình phải luôn gần gũi đối tượng, vận động làm sao để đối tượng hiểu và thấy được mặt tích cực của công tác chăm sóc SKSS như thế là mình đã thành công”. Từ suy nghĩ đó, hằng năm chị Vi đã tham mưu lãnh đạo Trạm Y tế xã Công Hải phối hợp với Ban Dân số xã và đội ngũ công tác viên y tế thôn bản rà soát, phân loại đối tượng để có hình thức vận động hợp lý. Tuỳ vào sức khỏe và số con đối tượng đã có, chị cùng với cộng sự của mình tư vấn, hướng dẫn đối tượng chọn biện pháp tránh thai phù hợp.

Ngoài những việc làm trên, chị Vi còn sắp xếp thời gian hợp lý để cùng các chị cộng tác viên dân số, y tế thôn bản đến từng hộ gia đình, địa bàn thôn để tuyên truyền, giải thích cho các cặp vợ chồng biết cách phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vận động chị em mang thai đi khám định kỳ đầy đủ, biết cách chăm sóc bà mẹ và trẻ em trước, trong và sau khi sinh,…nhờ vậy đến nay nhận thức của người dân xã Công Hải về chăm sóc SKSS đã được nâng lên rất nhiều. Đa số người dân đã nhận thức đầy đủ các gói dịch vụ: KHHGĐ, làm mẹ an toàn và phòng chống các bệnh lây nhiểm đường sinh sản và tầm quan trọng của công tác chăm sóc SKSS để thực hiện. Bằng kinh nghiệm và trách nhiệm của mình, chị Phan Trần Hương Vi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Bản thân chị nhiều năm liền được lãnh đạo Trạm Y tế xã Công Hải đánh giá là một điển hình về tinh thần nhiệt tình, siêng năng, chịu khó trong công tác.