Vươn lên thành đạt từ chương trình tín dụng học sinh-sinh viên

Gặp chị Trương Thị Thu Trang, thường trú tại thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh-sinh viên, ít ai nghĩ rằng gia đình nghèo của chị mà con cái đều học hành thành đạt. .

             Cũng như bao gia đình nghèo khác, cuộc sống chủ yếu của gia đình chị chỉ dựa vào nông nghiệp, “một nắng, hai sương” rất đỗi cơ cực. Gia đình chị có 4 người con trai, đang tuổi ăn, tuổi học. “Lo nhất là khoản tài chính cho con đi học để con cái sau này có cái nghề tự nuôi sống bản thân, vươn lên thoát nghèo, chứ không để vì nghèo mà con cái lại bỏ học, lại khổ như cha mẹ chúng. Nhiều lúc kẹt tiền đóng học phí, chị phải chạy vạy đi vay, mượn từng đồng để lo cho con ăn học, có lúc tưởng chừng như không vượt qua nổi”, Chị tâm sự.

Chị Trương Thị Thu Trang báo cao điển hình sử dụng hiệu quả vốn vay sinh viên

           Được biết Đảng và Nhà nước có Chương trình tín dụng học sinh-sinh viên, thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn của địa phương, chị đã đến liên hệ xin được vay vốn cho con học đại học. Chị nói: “Quy trình, thủ tục cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội rất đơn giản, nhanh gọn và kịp thời đã tạo điều kiện cho gia đình chị tiếp cận vốn vay nhanh chóng, dễ dàng”. Tính đến nay, gia đình chị vay cho 4 người con học đại học với tổng số tiền là 108 triệu đồng. Người con trai đầu là Nguyễn Duy Trịnh, tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, đã đi làm tại Công ty Dầu khí Vũng Tàu; cháu thứ hai là Nguyễn Trương Duy Trực, sinh viên Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh; cháu thứ ba là Nguyễn Duy Triệt, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và cháu út là Nguyễn Duy Trọng, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh.

             Chị mong rằng Chương trình tín dụng học sinh-sinh viên theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 29/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ không chỉ đồng hành cùng với gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất và học sinh-sinh viên mồ coi mà cần xem xét mở rộng thêm đối tượng và tăng thêm định mức cho vay để gia đình học sinh-sinh viên nghèo có thêm tiền trang trải cho con cái học hành. Hiện nay chị Trang cũng là thành viên của tổ tiết kiệm và vay vốn của thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải. Chị luôn tận tâm với công việc vì chị hy vọng với những đồng vốn vay từ Chương trình này sẽ giúp cho nhiều em gia đình nghèo đỗ đại học, cao đẳng, trung cấp có cơ hội học tập và vươn lên thành đạt như gia đình chị.