Chính thức gỡ bỏ phong tỏa tại thôn Văn Lâm 3 sau 28 ngày cách ly

Đúng 20h ngày 14-4, huyện Thuận Nam chính thức gỡ bỏ lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19 tại khu dân cư thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam) sau 28 ngày cách ly nghiêm ngặt theo quy định. 1.023 hộ/5.251 nhân khẩu trong thôn đều phấn khởi vì được trở lại cuộc sống bình thường sau những ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Gần 20 cán bộ, dân quân xã và công an huyện hỗ trợ khiêng các khung rào chắn bằng sắt lên xe chở về đơn vị. Các lực lượng dân quân tự về, công an, y tế cũng thu xếp rút khỏi các chốt chặn bao quanh thôn. Chỉ trong 10 phút, việc tháo dỡ được thực hiện xong.

Lực lượng chức năng gỡ bỏ rào chắn cách ly.

Không chỉ người dân trong thôn, mà lãnh đạo, chính quyền, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, ai ai cũng vui mừng trong giờ phút hết cách ly. Họ được trở lại với công việc hàng ngày, trở về với gia đình và ổn định cuộc sống.

Mặc dù gỡ bỏ phong tỏa nhưng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Thuận Nam quyết không chủ quan. Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tránh để xuất hiện ca nhiễm mới và các tình huống phức tạp.

Người dân thôn Văn Lâm 3 vui mừng sau khi các chốt kiểm soát ra vào thôn được gỡ bỏ.

Đồng chí Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện chia sẻ: Đến giờ này, tổ công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cảm ơn bà con thôn Văn Lâm 3 đã hợp tác tốt trong công tác phòng chống dịch, cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã giúp huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian cách ly, xã, huyện đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều cơ quan, đơn vị chức năng và các tổ chức, cá nhân từ thiện, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền và các đơn vị, tổ chức từ thiện đồng hành cùng người dân thôn Văn Lâm 3 vượt qua giai đoạn vừa qua.