Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

Giao ban báo chí; hội nghị báo cáo viên; giao ban công tác tuyên giáo

Ngày 30-3 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động tuyên truyền trong tháng 3/2011 của các cơ quan báo chí trong tỉnh và một số cơ quan báo có văn phòng và phóng viên thường trú tại địa phương . Đồng chí Hồ Tấn Lợi, Phó Trưởng ban chủ trì.

Theo đánh của Ban, trong tháng qua các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của địa phương để thông tin kịp thời, đúng định hướng, chủ trương của tỉnh. Đặc biệt là về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh-Truyền hình đưa tin, phản ánh khá toàn diện.

Mặt khác, Báo và Đài còn xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, dành thời lượng đăng tải những nội dung ôn lại truyền thống, tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm của các ngành trong tháng, các phóng sự gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực... qua đó, vừa góp phần định hướng dư luận xã hội vừa tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, nhân dân nói chung. Các báo Trung ương và báo ngành tiếp tục thông tin các hoạt động kinh tế- xã hội của tỉnh nhà đến với bạn đọc cả nước. Tuy nhiên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý, các báo cần thận trọng, cân nhắc khi thông tin các vấn đề liên quan đến Dự án nhà máy điện hạt nhân trong thời điểm hiện nay, đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, nhất là sau sự cố động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản, tránh thông tin gây hoang mang trong dư luận và gây khó khăn cho các cấp chính quyền trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan...

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 4, Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tuyên truyền công tác tổ chức triển khai học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và kế hoạch 5 năm 2011-2015. Tuyên truyền về chủ trương, giải pháp cụ thể và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong quý I và những tháng tiếp theo trong năm 2011. Tuyên truyền kỷ niệm 36 năm Ngày Giải phóng Ninh Thuận (16-4-1975 – 16-4-2011) và Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2011) gắn với các hoạt động tổ chức Trại sáng tác, điêu khắc Quốc tế tại tỉnh ta.

Ngày 31-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 3 với nội dung thông tin một số tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khái quát và thông tin về tình hình chính trị - xã hội của một số nước khu vực Đông Nam Á trong thời gian gần đây và quan hệ với Việt Nam; tình hình người lao động Việt Nam ở nước ngoài; tình hình biến động an ninh, chính trị ở một số nước thuộc khu vực Trung Đông, Bắc Phi; tình hình động đất, sống thần ở Nhật Bản; vấn đề người Việt Nam ở Nhật Bản và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề này. Trên cơ sở đó, giúp đội ngũ báo cáo viên và lãnh đạo các cấp nắm bắt đầy đủ thông tin để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức; bản lĩnh chính trị và tinh thần cảnh giác cách mạng trong tình hình mới.

Buổi chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2011. Đ/c Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý I, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhìn chung ổn định. Đông đảo cán bộ nhân dân đều tích cực thực hiện những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ; quan tâm theo dõi các bước hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong quý II-2011, đ/c Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cấp, các ngành tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội mà Chính phủ đã đề ra...