Ngày bầu cử sẽ là ngày hội của bà con Bác Ái

Hòa cùng không khí chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011–2016 của toàn tỉnh, huyện miền núi Bác Ái cũng đang khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với đồng chí Cấn Thị Hà, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bác Ái:

- PV: Thưa đ/c, công tác triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện đến nay như thế nào?

- Đ/c Cấn Thị Hà: Cũng như các địa phương khác, huyện Bác Ái đã hoàn thành Hội nghị Hiệp thương lần II, thống nhất danh sách sơ bộ 58 ứng cử viên HĐND huyện, trong đó, đại biểu nữ có: 22 (tỉ lệ 37,9%); dân tộc thiểu số: 31 (53,4%); đại biểu trẻ: 22 (37,9%); đại biểu là người ngoài đảng: 6 (10,3%). Danh sách sơ bộ các ứng cử viên đã được gửi về các địa phương để chuẩn bị thực hiện bước 4 của quy trình hiệp thương là tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Chúng tôi cũng đã tổ chức tập huấn công tác này cho cán bộ các xã. Hiện chưa có khiếu nại, khiếu kiện đối với các ứng cử viên. So với nhiệm kỳ trước, chất lượng các ứng cử viên cao hơn.

- PV: Công tác tuyên truyền về quy trình bầu cử đến với bà con cử tri được thực hiện ra sao?

- Đ/c Cấn Thị Hà: Do đặc thù là huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc thiều số sinh sống, nên việc triển khai công tác bầu cử được UBMTTQ huyện chú ý thực hiện sao cho phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn. Trong các buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể như hội Phụ nữ, hội Nông dân, hội Cựu chiến binh,… được chú trọng lồng ghép với việc tuyên truyền về ngày bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân để bà con biết rõ về quy trình từ tiếp xúc với ứng cử viên, ngày tổ chức bầu cử, cách bỏ phiếu, vận động bà con tích cực đi bỏ phiếu. Ngày bầu cử luôn là ngày hội của bà con Bác Ái, ai cũng muốn tự tay mình cầm lá phiếu để bầu chọn những người xứng đáng đại biểu của mình.

Xin cảm ơn đồng chí.