Bà Nguyễn Thị Mỹ tố cáo Công an phường Mỹ Đông đánh người là không có cơ sở

Ngày 28-1 Báo Ninh Thuận nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ, khu phố 12, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) phản ánh: Ngày 23-1, Hà Minh Hải (SN 1989) con trai bà có uống rượu với mấy người bạn tại Quán Kỳ Ngộ, thuộc phường Mỹ Đông, TpPhan Rang – Tháp Chàm. Trong lúc đó, mấy người bạn của Hải gây gổ đánh nhau và đập phá quán. Hải đứng ra can ngăn các bạn của mình. Khi Công an phường Mỹ Đông đến giải quyết vụ việc đã còng tay đưa Hải về trụ sở công an phường và đánh Hải bị thương, phải điều trị tại Bệnh viên tỉnh.

Tìm hiểu vụ việc trên, chúng tôi đã đến phường Mỹ Đông. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Công an phường Mỹ Đông cho biết: Vào lúc 14 giờ 15 phút, ngày 23-1-2011, nhận được tin báo tại quán Karaoke Kỳ Ngộ, ở khu phố 9, phường Mỹ Đông xảy ra vụ việc gây rối, Công an phường Mỹ Đông cùng lực lượng bảo vệ dân phố đã có mặt để giải quyết vụ việc. Tại hiện trường, có 3 thanh niên, gồm: Trần Văn Linh (SN 1993), ở khu phố 3, phường Mỹ Đông; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990), ở khu phố 4, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) và Hà Minh Hải (SN 1989), ở khu phố 12, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) đang trong tình trạng say rượu, bị kích động mạnh đã đập nhiều vỏ trai bia và một số vật dụng trong phòng Karaoke; Linh bị bị thương ở chân, tay; Hải bị thương ở đầu. Thấy vậy, Công an phường và bảo vệ dân phố đã yêu cầu các đối tượng trên chấm dứt ngay việc đập phá trên nhưng cả ba đều không chấp hành mà còn dùng vỏ chai bia đã đập bể tấn công lại. Trước đây Hải đã có một tiền án cố ý gây thương tích và Nguyễn Văn Tuấn có một tiền án cướp tài sản.

Trước hành vi nguy hiểm của Hải, Tuấn và Linh nên Công an phường đã phải nổ súng cảnh cáo và nhờ lực lượng 113 hỗ trợ, khống chế đưa về trụ sở Công an phường giải quyết. Tại công an phường, Hải vẫn trong tình trạng kích động, chửi bới và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và có hành vi tự mình đập đầu vào bàn làm việc nên gây thương tích ở mặt. Sự việc trên, Công an phường Mỹ Đông đã lập biên bản phạm tội quả tang, gây rối, chống người thi hành công vụ. Hiện đã bàn giao hồ sơ và tang vật cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Rang – Tháp Chàm thụ lý và giải quyết theo định luật.

Như vậy việc bà Nguyễn Thị Mỹ, tố cáo Công an phường Mỹ Đông đánh con bà gây thương tích là không có cơ sở. Đề nghị bà liên hệ với Công an Tp.Phan Rang – Tháp Chàm để được giải quyết cụ thể.