UBND tỉnh: Họp nghe báo cáo tình hình chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Ngày 1-11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tỉnh để nghe báo cáo tình hình chuẩn bị triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới cho năm học 2020-2021. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện theo lộ trình như sau: Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1; từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6; từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10; từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11; từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Chuẩn bị điều kiện cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, thời gian qua, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quan điểm, mục tiêu, nội dung chương trình tới đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân; đồng thời, rà soát, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên. Tuy vậy, tình hình cơ sở vật chất, thiết bị dạy-học, biên chế giáo viên theo yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 năm học 2020-2021 tại các huyện, thành phố vẫn còn thiếu nhiều…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo sớm tham mưu, trình UBND tỉnh kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất phục vụ triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021. Các địa phương, đơn vị xác định việc triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tập trung lãnh chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo sự ổn định, tuân thủ đúng quy định và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cho phụ huynh, xã hội; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu; tăng cường công tác rà soát, đánh giá, phân tích thực trạng từ đó đề xuất giải pháp triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đồng bộ, hiệu quả…