Tổ trưởng Tổ tiết kiệm nhiệt tình

(NTO) Gần 10 năm gắn bó với công việc, chị Nguyễn Thị Hằng, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn khu phố 6, thuộc Hội Phụ nữ thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) trở thành điểm tựa cho hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Sơn.

Với vai trò của mình chị đã giúp nhiều phụ nữ tại địa phương sử dụng và nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay của NHCSXH để đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Chị Hằng tâm sự: Để phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, tôi đã cùng với các thành viên của các hội, đoàn thể ở địa phương đi khảo sát thực tế, tuyên truyền về chính sách ưu đãi của NHCSXH cho người dân và hướng dẫn bà con cách sử dụng hiệu quả nguồn vốn khi được vay. Đến nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn ở khu phố 6 có 58 hộ được vay vốn tín dụng chính sách, với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Qua tuyên truyền, vận động của tổ, bà con đều sử dụng vốn vay hiệu quả, không để nợ, lãi tồn đọng…

Chị Nguyễn Thị Hằng (bên trái) và các thành viên trong tổ giám sát mô hình nuôi bò sinh sản tại hộ ông Trịnh Ân.

Ngoài ra, chị Hằng còn huy động vốn từ các thành viên được 47 triệu đồng, giúp cho nhiều hộ khác vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; hướng dẫn bà con tham gia gửi tiền tiết kiệm 100 ngàn đồng/người/tháng để tích lũy vốn và tạo vốn xoay vòng cho các tổ viên khác vay.

Đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết: Nhờ sự nhiệt tình của chị Hằng và các thành viên trong tổ, mỗi năm giúp cho 4 hộ vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững của huyện. Với kết quả đạt được, hằng năm, tổ đều được Hội Phụ nữ huyện, UBND thị trấn và NHCSXH tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo ở địa phương.