Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 8- 10, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức tiêu hủy lượng lớn hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc và hết hạn sử dụng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường. Đây là lượng hàng mà Cục Quản lý thị trường phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, tịch thu từ năm 2016 đến nay. Tổng trị giá lô hàng tiêu hủy khoảng 480 triệu đồng.

Cán bộ Cục quản lý thị trường đập nát các mặt hàng trước khi tiêu hủy. Ảnh: N.Diệp

* Qua 9 tháng, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm tặng 2.458 suất quà cho phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng; xây tặng 6 nhà "Mái ấm tình thương" và sửa chữa 1 nhà ở cho hộ phụ nữ nghèo có khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 315,5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh còn phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho 560 lao động nữ, tổ chức 1 lớp tập huấn nghiệp vụ bếp cho 32 chị, giới thiệu 2 lao động nữ tham gia xuất khấu lao động.

* Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng trong tỉnh đã cho vay đạt tổng doanh số 25.700 tỷ đồng, tăng 15,76% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, cho vay ngắn hạn đạt 20.450 tỷ đồng, chiếm 79,57%, trung và dài hạn đạt 5.250 tỷ đồng, chiếm 20,42%. Tỷ trọng cho vay ngành Nông nghiệp- Thủy sản chiếm 23,82%, ngành Công nghiệp - Xây dựng 18,47% và Thương mại, dịch vụ 57,71% trong tổng dư nợ. Chất lượng tín dụng được cải thiện, dư nợ xấu trên địa bàn khoảng 168 tỷ đồng, chiếm 0,71% so với tổng dư nợ, giảm 0,24% so với cùng kỳ năm 2018.

 

Nam A Bank Ninh Thuận tích cực hỗ trợ khách hàng đến giao dịch. Ảnh: Văn Nỷ

* Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh vừa tổ chức bàn giao công trình thanh niên “Lắp đặt sân chơi thể thao cho học sinh” cho các trường THCS Trần Phú, Trần Thi, Lê Đình Chinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Mỗi trường sẽ được lắp đặt 2 trụ bóng rổ và được tặng 30 áo thun cho các em học sinh tham gia tập luyện bộ môn này, tổng giá trị gần 45 triệu đồng.

 

Lãnh đạo Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh trao bảng tượng trưng cho các trường.Ảnh: P.Bình

* UBND xã Lợi Hải (Thuận Bắc) vừa tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2019. Tại diễn đàn, người dân đã đóng góp ý kiến một số vấn đề như: Lực lượng công an cần tăng cường công tác tuần tra để lập lại trật tự việc chạy xe quá tốc độ, lạng lách của một số thanh-thiếu niên; có biện pháp theo dõi và xử lý đối với các đối tượng trộm cắp, có hành vi gây rối trật tự công cộng; thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân và người dân nhập cư.

Công an xã đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của bà con; đồng thời tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục khuyết điểm hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân.