Nữ học sinh đa tài nhận giải thưởng Kim Đồng

Giải thưởng Kim Đồng- giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy đội xuất sắc trên toàn quốc. Em Nguyễn Trần Nguyệt Hà (ảnh), hiện đang học lớp 10 C4, Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh nhà nhận giải thưởng này trong năm học vừa qua.

Hạnh phúc và tự hào chính là những cảm xúc khi mà Hà bước lên bục nhận giải thưởng Kim Đồng trong Hội nghị tổng kết công tác đoàn-đội trường học và tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu, học sinh “3 tốt” do Tỉnh đoàn tổ chức vừa qua. Với Hà, danh hiệu là giải thưởng lớn nhất và ý nghĩa nhất dành tặng em cho suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện trong học tập và công tác đội, với loạt thành tích đáng kể đến như: 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải Nhất kể chuyện tấm gương Bác Hồ cấp huyện’; giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh cấp huyện; giải Khuyến khích chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018…

Say mê công tác Đội từ những năm học Tiểu học, Hà được nhà trường và gia đình tạo điều kiện để không ngừng tìm tòi, học hỏi và rèn luyện bản thân qua các phong trào của nhà trường, địa phương phát động. Đây cũng là cơ hội để Hà bộc lộ những tài năng như ca hát, kể chuyện, thuyết trình. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết kèm theo đó là sự đa tài nên các phong trào, hoạt động do nhà trường tổ chức như: Nuôi heo đất giúp bạn vượt khó, đôi bạn cùng tiến, kể chuyện về tấm gương Bác Hồ dưới cờ hay tại các hội thi văn-thể-mỹ... đều được Hà tự tin đảm nhận và triển khai khéo léo, nhờ vậy thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia, qua đó mang lại nhiều thành tích cao cho tập thể lớp và nhà trường. Em Hà chia sẻ: Điều quan trọng để làm tốt nhiệm vụ của một cán bộ của đội, trước tiên cần phải học tập tốt vì có như thế mới nêu gương cho các bạn học tập và làm theo. Với em khi đảm nhận bất cứ cương vị nào, em luôn cố gắng làm hết khả năng của bản thân; đồng thời lắng nghe các ý kiến đóng góp của thầy, cô giáo và bạn bè để từ đó xây dựng các hoạt động sinh hoạt và học tập phù hợp nhất để các bạn phát huy hết sự tự tin và khả năng của bản thân, góp phần đưa tập thể lớp, nhà trường phát triển hơn nữa.

Với kinh nghiệm nhiều năm liền là Liên đội trưởng của trường khi còn học THCS, trong năm học này, Hà được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp. Vào năm học mới với những thử thách mới, Hà luôn tự hứa với bản thân sẽ tiếp tục cố gắng để đóng góp tích cực cho các phong trào của nhà trường cũng như của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xứng đáng với danh hiệu Kim Đồng.