Hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã trở thành phong trào lớn của toàn xã hội, là hoạt động y nghĩa mang đam tính nhân văn, nhằm cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; đó còn là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân. Bởi hàng năm, nhiều Chiến dịch HMTN được tổ chức nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu vì ngoài việc cứu sống tính mạnh con người, hiến máu còn mang lại sức khỏe cho chính người tham gia hiến máu. Đặc biệt, người tham gia HMTN còn được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu.

Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Ninh Thuận tham gia hiến máu tình nguyện.

Chiến dịch HMTN được tổ chức hàng năm đã trở thành ngày hội thiện nguyện của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ta. Họ tham gia với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Chị Cao Trung Định, tình nguyện viên xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào HMTN tại địa phương chia sẻ: Tôi tham gia phong trào cũng đã rất lâu rồi, mỗi ăm đều đặn 3 – 4 lần. Khi thấy những người bị bệnh cần tới máu trong khi mình khỏe mạnh thì cũng nên làm điều gì đó để giúp họ. Không những vậy, khi tới những đợt hiến máu tôi còn vận động những người thân, bạn bè cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động được 5.877 lượt người đăng ký tham gia HMTN thu được 4.762 đơn vị máu, đạt 89,8% kế hoạch năm. Có thể thấy, phong trào HMTN đang ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp ở các trường học, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị. Vừa qua, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia HMTN Bưu điện tỉnh Ninh Thuận và Chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Ninh Thuận đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình HMTN với chủ đề “Những giọt máu hồng” năm 2019. Anh Nguyễn Đăng Thi, cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Ninh Thuận chia sẻ: Mình tham gia hiến máu từ hồi còn là sinh viên. Vì vậy khi đơn vị phát động đăng ký tham gia hiến máu mình hưởng ứng ngay. Mình cảm thấy rất vui vì đã làm một việc có ích cho bản thân và xã hội.

Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc HMTN, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân đồng hành cùng tham gia hoạt động HMTN, đó là hành trình để cuộc sống ta thêm ý nghĩa hơn.