Cần xử lý triệt để tình trạng buôn bán khu vực bãi biển Bình Sơn -Ninh Chữ

Bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ là một trong những điểm nhấn du lịch của tỉnh. Thế nhưng, khu vực này hiện đang bị nhiều tiểu thương chiếm dụng làm nơi buôn bán, kinh doanh, tạo nên cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan khu vực bãi biển.

Theo ghi nhận, cứ tầm 16 giờ 30 phút chiều trở đi, khu vực bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ cảnh mua bán lại trở nên sôi động từ các hàng quán. Có mặt tại đây, cảm nhận đầu tiên đập vào mắt mọi người là bãi biển thơ mộng bị trưng dụng để dựng lều bạt với nhiều hàng quán làm mất tầm nhìn ra biển. Con đường dẫn vào bãi biển rộng rãi với bồn hoa ở giữa đã bị nhiều hộ chiếm dụng làm nơi giữ xe, lề đường dành cho người di bộ bị chiếm dụng làm quán cóc, tiểu cảnh trước bãi biển biến thành nơi cất giữ đồ đạc cho các hộ buôn bán. Con đường dành cho người đi bộ dọc bờ biển được các hàng quán làm nơi đặt bàn ghế, du khách chẳng còn đường nào để đi ra biển. Bên dưới bãi biển nhiều hộ dân trưng dụng che lều, bạt san sát để mở quán nhậu, giải khát khiến khu vực này trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh. Nhiều du khách cảm thấy rất khó chịu khi không gian thoáng đãng của bãi biển đã trở thành cái chợ cóc nhốn nháo.

Tiểu thương buôn bán tại bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ.

Ông Ngô Tấn Tín, du khách ở Vĩnh Long khi cùng gia đình đến bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ cho biết: Tôi và gia đình đến đây lần đầu tiên, bãi biển rất là đẹp, các công trình có quy mô hoành tráng, khách du lịch đến đây khá đông mà giá cả cũng họp lý. Tuy nhiên khi xuống bãi biển, tôi thấy lều trại của bà con địa phương che chắn buôn bán thì không đẹp mắt cho lắm, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để bà con buôn bán có nơi, có chỗ để tạo ấn tượng cho du khách như những thành phố du lịch khác. Việc ăn uống không đảm bảo vệ sinh; mọi người không ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung mà xả rác ra bãi biển.

Thiết nghĩ, trong những năm qua, tỉnh ta đã nỗ lực trong việc giới thiệu hình ảnh, quê hương đất nước con người đến với du khách trong và ngoài nước và nỗ lực của chính quyền địa phương đã có kết quả khả quan khi du khách biết đến Ninh Thuận nhiều hơn. Du lịch Ninh Thuận đã và đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch của cả nước và lượng du khách đổ về đây ngày càng đông. Tuy nhiên, nếu tình trạng buôn bán nhếch nhác, lộn xộn, mất vệ sinh tại bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ nói riêng và các khu, điểm du lịch biển nói chung không được giải quyết dứt điểm sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Thuận.