Đập hạ lưu sông Dinh đã sẵn sàng hợp long

Sau hơn 2 năm nỗ lực triển khai thi công, hiện Dự án Đập hạ lưu sông Dinh, một trong những công trình trọng điểm của tỉnh đã bước vào giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để hợp long thông cầu vào cuối tháng 9-2019. Đến thời điểm này việc thông dòng phục vụ thoát lũ cũng đã hoàn tất.

Theo báo cáo nhanh của đơn vị thi công, đến thời điểm hiện tại 12/12 trụ dẫn dầm đã hoàn thành; 90/98 dầm ngang đã lắp đặt xong; 5/6 cửa van được lắp đặt đã nâng lên để đảm bảo thoát lũ. Các hạng mục cuối cùng của Dự án Đập hạ lưu sông Dinh đang được các đơn vị nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công.

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đập hạ lưu sông Dinh. Ảnh: V.N

Ông Nguyễn Văn Cương, Phó Ban quản lý Dự án Đập hạ lưu sông Dinh cho biết: Đến thời điểm hiện tại các hạng mục chính của công trình đã cơ bản hoàn thiện đảm bảo theo tiến độ và sẵn sàng cho lễ hợp long vào ngày 30-9. Những ngày qua có mưa trên diện rộng và tạo thành lũ nhưng không ảnh hưởng lớn đến tiến độ của dự án vì toàn bộ các hạng mục dưới nước đã hoàn thành. Tuyến đường bê tông bổ sung bảo vệ các mố chân cầu phía Bắc cũng đã bước vào giai đoạn hoàn tất. Đường dẫn lên đập ở hai đầu Bắc và Nam cũng đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc; 8 dầm ngang và 1 cửa van còn lại của dự án sẽ lắp đặt trong tuần sau và chỉ để lại 1 dầm ngang để phục vụ lễ hợp long thông cầu.

Bà Trương Thị Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi Ninh Thuận cho biết: Để đảm bảo công trình kịp tiến độ phục vụ lễ hợp long, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đến nay cơ bản công trình đã hoàn thành trên 95% khối lượng. Đồng thời yêu cầu đơn vị chủ đầu tư phải giám sát chặt chẽ từng hạng mục công trình để đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất.