Người cán bộ tận tụy với công việc

Gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy với công việc là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thành Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) dành cho chị Dương Thị Mỹ Linh (ảnh). Trải qua nhiều vị trí công tác, từ cán bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch UBND xã, và nay là Phó Chủ tịch HĐND xã Thành Hải nhưng dù ở cương vị nào, chị cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với phương châm “Gần dân, học dân, trọng dân”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chị luôn chủ động xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức hoạt động HĐND trong phạm vi quyền hạn theo luật định. Phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, chị cùng các đại biểu HĐND xã, các ban HĐND xã thường xuyên giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND xã về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng theo từng năm.

Từ kết quả hoạt động giám sát của HĐND xã đã tác động nhất định đến công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương; giúp các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Cùng với việc tăng cường kiểm tra, giám sát, chị thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt thực trạng, đời sống kinh tế, xã hội của người dân; tăng cường tiếp xúc cử tri, chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng nhân dân; kịp thời phản ánh tới kỳ họp các cấp. Nhờ vậy, đa số các ý kiến, kiến nghị của cư tri đều được giải quyết thỏa đáng, góp phần xây dựng, củng cố niềm tin trong nhân dân. Trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 122,3%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,63%; thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm…

Không chỉ phát huy tốt vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, chị còn biết đến là Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn hết mình với công việc. Hằng năm, chị cùng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào của Công đoàn đạt kết quả tốt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên, công đoàn. Nhờ đó, Công đoàn cơ sở xã Thành Hải nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh, được Liên đoàn Lao động thành phố tặng giấy khen, trở thành chỗ dựa tin cậy của cán bộ, đoàn viên, công đoàn.

Khi được hỏi về kinh nghiệm trong quá trình công tác, chị Mỹ Linh chia sẻ: Trong tất cả mọi hoạt động, mình luôn phải lấy nhân dân làm trung tâm, kết quả cuối cùng hướng đến là vì lợi ích nhân dân. Thời gian tới, tôi tiếp tục nỗ lực, trau dồi kiến thức, phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của nhân dân địa phương gửi gắm.