Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ Nhật Bản 50.000 đô-la Mỹ

Ngày 14-3, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật Bản thông qua Hội CTĐ Nhật Bản 50.000 đô-la Mỹ.

Đồng thời, Trung ương Hội cũng triển khai phối hợp với Ủy ban CTĐ quốc tế (ICRC), Hội CTĐ Nhật Bản và chỉ đạo hệ thống CTĐ trong 63 tỉnh/thành toàn quốc của Việt Nam triển khai hệ thống Tìm kiếm tin tức thân nhân-Đoàn tụ gia đình nhằm giúp người Việt Nam hiện ở Nhật bị mất liên lạc và các gia đình ở Việt Nam có nhu cầu liên hệ thông tin.

Trước đó, ngày 11/3, được tin Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do động đất và sóng thần gây ra, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng đã gửi thư, điện thăm hỏi, chia buồn đến Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản, đồng thời là Chủ tịch Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (trụ sở tại Giơ ne vơ, Thụy Sỹ).

Hội CTĐ Nhật Bản là một trong những Hội quốc gia đầu tiên viện trợ và giúp đỡ nhiều nhất cho Hội CTĐ Việt Nam trong thời gian dài, đặc biệt là khi đất nước ta bị thiên tai, thảm họa. Chỉ tính riêng chương trình trồng rừng ngập mặn cho 08 tỉnh ven biển duyên hải Việt Nam, Hội CTĐ Nhật Bản đã giúp đỡ thông qua Hội CTĐ Việt Nam với tổng số tiền gần 10 triệu đô la Mỹ từ năm 1996 đến nay và sẽ kéo dài tiếp tục đến năm 2015

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam