Nhộn nhịp chợ đêm thành phố

Các gian hàng với nhiều loại đèn trang trí đã làm sáng hẳn một góc phố. Đây là hình ảnh tạo nên nét đẹp văn hóa và văn minh đô thị thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

Chợ Đêm Trung tâm đường 16 Tháng 4, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm chính thức được khai trương phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán do chi nhánh Công ty cổ phần xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Thế nhưng do nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay chợ Đêm đã trở thành một nơi mua sắm, giải trí không riêng gì cho người dân thành phố.

Quang cảnh buôn bán tại chợ đêm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Thành phố lên đèn cũng là lúc chợ đêm đi vào hoạt động. Chợ đêm có trên 60 gian hàng, chủ yếu là hàng quần áo, giỏ xách thời trang và sản phẩm thủ công mỹ nghệ, được bố trí dọc theo hành lang trục đường 16-4 và Đoàn Thị Điểm. Nhiều khách hàng, nhưng thường xuyên nhất vẫn là giới trẻ, học sinh và những người có thu nhập thấp. Khoảng 18h30’ chợ đêm đã bày bán với các mặt hàng được ưa chuộng: giỏ xách, giày, dép, quần áo, đồ lưu niệm…Các gian hàng trưng bày cũng đơn giản, một chiếu lều tạm, hay tấm bạt trải lên vỉa hè là đã có một gian hàng. Chị Phạm Thị Ngọc Liên, một khách hàng cho biết: “Tôi cũng hay dạo phố đêm, ghé mua sắm thấy cũng thuận lợi và làm cho thành phố thêm nhộn nhịp,vui hơn”. Chị Nguyễn Thị Mỹ Việt: Ở đây giá cả cũng hợp lý, vừa túi tiền người mua”. Còn bạn Nguyễn Hoàng Thi, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, về quê thăm gia đình chia sẻ: Nghe tin Phan Rang có chợ đêm, mình cùng bạn bè đã đi xem và nghĩ đây một nét mới của thành phố.

Các gian hàng với nhiều loại đèn trang trí đã làm sáng hẳn một góc phố. Đây là hình ảnh tạo nên nét đẹp văn hóa và văn minh đô thị thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Tuy chợ đêm còn khá mới mẻ đối với người dân trong tỉnh, các mặt hàng bày bán còn kém phong phú, nhưng cũng mở ra một hướng mới trong phát triển kinh doanh; nơi giải trí mua sắm của du khách thập phương mỗi khi đến Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.