Hoạt động của các ngành, địa phương

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây, trỉnh Tiền Giang tổ chức trao quà cho 180 người già neo đơn, khó khăn tại xã Phước Hải (Ninh Phước), mỗi phần quà trị giá trên 300.000đ (gồm các nhu yếu phẩm và 100.000đ tiền mặt) để bà con vui đón mùa Ramưwan vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Minh Tín 

* Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Luật gia tỉnh phối hợp với UBND huyện Thuận Nam vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đối thoại về lĩnh vực đất đai năm 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến những vấn đề cần lưu ý trong trình tự, thủ tục, cơ sở pháp lý về thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Những vấn đề cần lưu ý trong kê khai đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một số điểm mới liên quan đến trình tự, thủ tục, cơ sở pháp lý để giải quyết khiếu nại, tranh chấp về đất đai và xử phạt vi phạm hành chính về tài nguyên và môi trường... Qua hội nghị, nhằm giúp các phòng chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND các xã, cán bộ địa chính xã, nắm bắt được trình tự, thủ tục, cơ sở pháp lý trong công tác giải quyết các vấn đề liên quan đất đai tại địa phương.