Hãy giữ lấy chữ tín

Chúng ta tốn không biết bao nhiêu công sức chăm sóc, nuôi dưỡng mới có thể gieo được một hạt giống tốt. Nhưng nếu không biết giữ chữ tín, thì mọi thành quả mà chúng ta đã gầy dựng sẽ sụp đổ trong chớp mắt. Bởi vậy, lời - một khi đã nói ra thì cho dù có khó khăn đến mấy cũng phải thực hiện.

Chữ tín là gốc trong mọi mối quan hệ, là đức tin của con người biết trọng lời hứa. Chính là sự tin tưởng lẫn nhau trong từng lời nói, việc làm. Nó còn là cầu nối giữa người với người và cũng là nền tảng cũng như là cơ sở để con người sống chân thành với nhau. Trọng chữ tín là một phẩm chất cao quý mà mọi người cần phải có. Để thành công chúng ta cần sống có trách nhiệm và biết giữ gìn chữ tín trong tất cả các mối quan hệ, dù là trong gia đình hay ngoài xã hội. Vợ chồng gặp được nhau đã quý, nhưng sống với nhau có lâu bền hay không đều phải dựa trên sự chân thành và tín nghĩa. Chữ tín trong cuộc sống là vô cùng quan trọng, nếu biết giữ chữ tín ta sẽ được mọi người tôn trọng. Ngược lại, sẽ bị mọi người xem thường, lời nói sẽ không có giá trị. Chữ tín chính là danh dự của bản thân, giữ chữ tín cũng chính là giữ lấy sự tự trọng, tự tôn của con người. Vì vậy, chúng ta hãy biết sử dụng chữ tín đúng lúc, đúng nơi.

Chữ tín trong kinh doanh vô cùng quan trọng, nó là một chuẩn mực để đối tác cam kết với nhau, đem đến sự tin tưởng làm ăn, hợp tác lâu dài. Chúng ta không nên vì cái lợi trước mắt mà đánh mất chữ tín. Thất tín không chỉ làm tha hóa bản thân mà còn gây tác hại không nhỏ, đánh mất lòng tin của người khác đối với mình. Khi người khác tin tưởng bạn, thì đó chính là giá trị của bạn trong lòng người đó. Thẳng thắn nhận trách nhiệm khi sai, biết đặt uy tín lên hàng đầu là cách giúp chúng ta có được lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng.Chữ tín trong công việc cũng vậy. Muốn tạo được lòng tin đối với người khác thì điều mà bạn cần phải làm đó là hoàn thành công việc đúng thời gian, đảm bảo chất lượng của công việc. Nếu biết giữ chữ tín làm việc gì bạn cũng thuận lợi hơn và cơ hội thăng tiến cũng dễ dàng hơn. Nói lời phải giữ lấy lời, phải giữ lời hứa, giữ chữ tín, phải có trách nhiệm với những gì mình đã hứa. Người không biết giữ chữ tín sẽ không thể có được tình bạn bền vững. Dù bạn có thu được lợi bao nhiêu, nhưng nếu bạn thất tín thì cái giá phải trả có khi kéo dài cả đời. Chữ tín là tài sản vô giá, vì vậy đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất chữ tín.

Muốn thành công trong sự nghiệp thì bạn phải bắt đầu từ chữ tín. Giữ chữ tín, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình rất có giá trị và đầy ý nghĩa.