Các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

(NTO) Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, từ ngày 18 đến ngày 20-4, tại Thư viện tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như trưng bày và xếp sách nghệ thuật; vẽ tranh; kể chuyện; giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm….

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để các em học sinh giao lưu, học tập, tăng cường phong trào đọc sách trong nhà trường. Đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu biết cho học sinh về tầm quan trọng của sách và “văn hoá đọc” ngày nay.

Tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng những ngày qua, những độc giả tỉnh nhà đã phần nào được thỏa niềm đam mê khi tham quan khu trưng bày, giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh. Ngoài những tư liệu về Bác Hồ, quê hương, con người Ninh Thuận… mà Thư viện tỉnh lưu giữ thì các doanh nghiệp, nhà sách đóng trên địa bàn cũng đem đến cho độc giả và những người yêu sách nhiều thông tin sâu hơn về các đầu sách được yêu thích trong nước và trên thế giới.

Độc giả tham quan triển lãm giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh.

Các hoạt động được tổ chức liên tục, hấp dẫn càng góp phần tạo cho không gian Ngày Sách Việt Nam tại tỉnh ta thêm sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Một trong những hoạt động được nhiều học sinh, sinh viên đón đợi là chương trình giao lưu tọa đàm về sách và tác giả giới thiệu tác phẩm của Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hoà. Trong buổi giao lưu, tác giả Nguyễn Thị Kim Hoà và các em học sinh của các trường THPT trên địa bàn đã cùng nhau thảo luận về “văn hoá đọc” hiện nay, các cách tiếp cận sách, lựa chọn và đọc sách…

Cuộc thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách” với chủ đề về một cuốn sách mà em yêu thích đã làm thay đổi nhận thức cuộc sống của em, được tổ chức vào sáng ngày 19-4, đã thu hút nhiều học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tham gia. Qua những lời kể chân thật và cách “bật mí” nội dung hấp dẫn, các thí sinh đã khiến không ít người nghe phải tò mò, muốn tìm đọc ngay cuốn sách mà các bạn nói đến. Em Phương Thư, học sinh Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: Đến với Ngày hội em thật sự cảm thấy rất vui vì mình được tìm hiểu và đọc được những cuốn sách hay, có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Các em học sinh tham gia Ngày sách Việt Nam 2019. Ảnh: P.Bình

Trong không gian Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, những độc giả nhí là học sinh các trường TH, THCS cũng được thể hiện niềm đam mê của mình qua cuộc thi Vẽ tranh với chủ đề “Sách và cuộc sống”. Các hoạt động không chỉ chứng tỏ sự hiểu biết, khéo léo, sáng tạo và kỹ năng thuyết trình hấp dẫn của các em học sinh tham gia đội thi mà còn mang đến Ngày hội những thông điệp hết sức ý nghĩa tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Để tri ân bạn đọc, trong thời gian diễn ra Ngày sách, các đơn vị tham gia trưng bày, bán và phục vụ đọc sách miễn phí của các doanh nghiệp phát hành sách thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi như Chi nhánh FAHASA tại Ninh Thuận áp dụng chương trình giảm giá từ 5 – 10% cho các sản phẩm dụng vụ học sinh, văn phòng phẩm, từ 30 – 50% cho các loại sách quốc văn, ngoại văn…

Thông qua các hoạt động của Ngày hội sách, hy vọng công chúng và đặc biệt là các bạn đọc trẻ tuổi nhận thức tích cực hơn về sự cần thiết của sách và việc đọc sách, góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thân của cộng đồng và xã hội.