Học cách yêu bản thân

(NTO) Việc làm nên giá trị hạnh phúc của con người không chỉ ở cách đối nhân xử thế, mà còn ở cách họ đối xử với bản thân ra sao. Đặc biệt là phụ nữ, những người mà cả đời luôn chấp nhận và hy sinh vì hạnh phúc của gia đình. Không phải cứ hy sinh là tốt, không phải cứ mãi lo toan cho chồng con mà quên đi bản thân. Đừng cho rằng, khi đã lập gia đình, không cần phải trau chuốt, làm đẹp cho mình, mà chủ yếu là chăm sóc nhà cửa, bếp núc, con cái… Cho đến lúc rơi vào bệnh tật, chúng ta mới cảm thấy hối tiếc rằng giá như mình yêu bản thân hơn một chút.

Trong gia đình, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng, họ chính là nguồn năng lượng tích cực lan truyền cho người thân. Phụ nữ ngày nay đã có nhiều tiến bộ, họ biết quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn, biết chăm chút cho bản thân từ ngoại hình đến đời sống tinh thần. Họ là những người năng động, tự chủ tài chính, độc lập suy nghĩ. Không cam chịu tới mức mù quáng, họ mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình và khi cảm thấy không được trân trọng thì dám buông bỏ. Là phụ nữ cần biết, nếu muốn hạnh phúc, vui vẻ và thành công trong cuộc sống, hãy biết yêu thương chính bản thân mình. Việc yêu bản thân không phải là sự ích kỉ, đó chỉ đơn giản là học cách sống để cho bản thân một cơ hội được hạnh phúc. Thật sai lầm nếu bạn cho rằng, yêu bản thân đồng nghĩa với việc cho phép bản thân được chiều chuộng hết mức, thích làm gì thì làm. Bạn cần phải biết cách cân bằng giữa cái mình cần và thứ mình thích. Điều đó sẽ giúp bạn biết trân trọng những thứ mình đang có, là động lực giúp bạn đi đến thành công. Nếu biết yêu bản thân, bạn cần phải nói lên tiếng nói của chính mình. Trong điều kiện có thể, nếu không làm tổn thương người khác, bạn hoàn toàn có thể làm theo ý thích. Đừng vì những lời gièm pha mà quên đi chính mình, làm bản thân phải chịu thiệt thòi, ấm ức.

Hãy học cách hài lòng với hiện tại, yêu bản thân với những việc mình đã làm, trân trọng mỗi kỷ niệm đã qua. Bạn nên đặt niềm tin vào khả năng có thể tạo ra những thay đổi của bản thân. Đừng tự hạ thấp giá trị bản thân vì suy nghĩ mình chưa đủ khả năng, trình độ. Tự tin vào bản thân sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn. Nhìn lại hôm qua để so sánh, xem xét sự tiến bộ mỗi ngày, sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, làm cho bạn có thể yêu thương bản thân nhiều hơn. Cho dù là nhanh hay chậm, bạn vẫn cứ hài lòng với sự tiến bộ đó.

Sống chậm lại một chút để cảm nhận và chiêm nghiệm những điều đang diễn ra xung quanh mình. Mọi việc đều bắt đầu từ bạn, nếu biết trân quý những gì thuộc về mình, bạn sẽ nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Để có được cuộc sống hạnh phúc, bạn đã phải hy sinh nhiều thứ, vì vậy hãy học cách yêu bản thân mình.