Hoạt động của các ngành, địa phương

 ► Ngày 28-3, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn, hướng nghiệp cho HS khối 12 Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Tại hội nghị đông đảo HS và phụ huynh được nghe lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam, đại diện Công ty CP Mũi Dinh Ecopark, Tập đoàn Bim, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận trao đổi một số vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế và nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp tại địa phương cũng như các ngành nghề đào tạo liên quan. Nhiều câu hỏi của HS xung quanh các vấn đề chọn ngành, chọn nghề, chọn trường; điều kiện đầu ra, đầu vào đối với một số ngành; cơ hội việc làm sau khi ra trường; các chế độ hỗ trợ cho HS trong quá trình học tập… đã được các đại biểu giải đáp cặn kẽ, kỹ lưỡng, qua đó, giúp các em có định hướng tốt nhất cho tương lai trong thời gian sắp tới.

► Huyện Thuận Bắc vừa triển khai kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2019. Theo đó, huyện phấn đấu trong năm công bố 1 điểm mới về kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn; 80% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm và đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

► Trong quý I-2019, huyện Thuận Nam đã cấp 102 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, với diện tích 58,1 ha. Trong đó, có 67 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, 35 giấy chứng nhận sử dụng đất ở. Ngoài ra, huyện còn chứng nhận chuyển đổi 200 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thẩm định và ban hành quyết định thu hồi đất; phê duyệt phương án, kinh phí bồi thường, hỗ trợ khen thưởng đối với 9 dự án cho 110 hộ có diện tích bị thu hồi 1.284.072,5m2 với tổng kinh phí bồi thường 77.455.762.631 đồng.

► Ngày 28-3, tại Câu lạc bộ Thể dục thẩm mỹ và Yoga, Phường Mỹ Đông ( Tp. Phan Rang –Tháp Chàm), Liên đoàn yoga tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức môn Yoga năm 2019. Tham gia lớp học, 12 học viên đến từ các câu lạc bộ trong tỉnh được tập huấn về lý thuyết và thực hành yoga; kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho người tập yoga.

Ảnh: VM

► Trong 3 ngày từ 25 đến 27-3, Hội Phụ nữ huyện Ninh Hải tổ chức truyền thông công cụ tranh về ứng phó biến đổi khí hậu cho 521 cán bộ, hội viên của 9 xã, thị trấn trên địa bàn. Qua công tác truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành, thay đổi hành vi của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn nguồn nước và bảo vệ môi trường tại cộng đồng.