Tuổi trẻ sáng tạo qua Hội thi Nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn giỏi

(NTO) Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tích cực của từng cơ sở, cán bộ Đoàn với nhiều nhân tố mới, cách làm sáng tạo, nhiều tài năng tỏa sáng, đó là điều mà chúng tôi ghi nhận được ở Hội thi Nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn giỏi năm nay.

Hội thi Nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn giỏi năm 2019 đã diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 21 đến ngày 22-3-2019 với sự tham gia của 11 đội thi đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh và được chia thành 3 bảng tham gia ở 5 phần thi, đó là: Thi kiến thức “Hiểu biết của bạn”, “Ai nhanh hơn”; phần thi “Thuyết trình”; tiểu phẩm; “năng khiếu” và phần thi “Dành cho cổ động viên”. Năm nay, cùng với việc lựa chọn thí sinh tham gia đội tuyển thì việc đầu tư tập luyện và chuẩn bị các nội dung thi đều được các đơn vị chú trọng, chuẩn bị kỹ càng. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình, đoàn kết, tự tin, sáng tạo của các đội dự thi, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên cũng làm cho cuộc thi trở nên hấp dẫn, sôi động.

Phần thi tiểu phẩm “Cuộc sống muôn màu” của đơn vị Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Nhìn chung các phần thi đều sôi nổi, đem lại cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau. Phần thi “hiểu biết của bạn” và “Ai nhanh hơn” đã cho thấy các đơn vị và mỗi thí sinh nắm vững kiến thức về hệ thống tổ chức đoàn – hội. Dưới hình thức hỏi đáp, các thí sinh của 3 đội trả lời câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đặt ra. Sau mỗi câu trả lời cả hội trường lại vang lên những tràng pháo tay thán phục. Ở phần thi tiểu phẩm cho thấy các đội có sự đầu tư kỹ về nội dung và trang phục chu đáo, như tiểu phẩm “Giờ Ba mới hiểu” của Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và tiểu phẩm “Cuộc sống muôn màu’’ của Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh, các thí sinh đã thể hiện tính tập thể, năng khiếu, sở trường của mình và cụ thể hóa bằng hình ảnh, kỹ năng của người cán bộ Đoàn thông qua cách diễn xuất đã lột tả được tính cách nhân vật trong các tiểu phẩm đã tạo cho hội thi những bất ngờ thú vị và được người xem nhiệt tình cổ vũ. Có những giọt nước mắt và cả những nụ cười khi người cán bộ đoàn nói về công việc của mình, những vất vả, những hy sinh thầm lặng mà ít người biết đến, điều đó càng tôn đậm thêm hình ảnh đáng tự hào của tuổi trẻ Việt Nam. Có thể nhận thấy Hội thi Nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn giỏi năm nay các đội đề ra những giải pháp thiết thực trong hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi tỉnh nhà.

Trải qua các phần thi hết sức sôi nổi và hấp dẫn, kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện Đoàn Ninh Sơn và giải Ba thuộc về Huyện đoàn Ninh Hải, Thành Đoàn Phan Rang-Tháp Chàm và Huyện đoàn Ninh Phước. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: 5 giải khuyến khích; giải thuyết trình xuất sắc nhất; giải tiểu phẩm xuất sắc nhất và giải cổ động viên ấn tượng nhất.

Hội thi năm nay, thật sự là sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp cán bộ Đoàn trau dồi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Thông qua Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, phát hiện những nhân tố tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Đây cũng là môi trường tốt để các cán bộ Đoàn phát huy tính chủ động, sáng tạo; đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm về công tác tập hợp thanh niên.