ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH:

Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ, nội dung và các bước tiến hành giới thiệu người ra ứng cử

Chiều ngày 3-3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh tổ chức cuộc họp để hướng dẫn thủ tục, hồ sơ, nội dung và các bước tiến hành giới thiệu người của các tổ chức, cơ quan, đơn vị ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Căn cứ kết quả hiệp thương lần thứ nhất, để thực hiện dân chủ và đúng luật, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người ra ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thực hiện các bước sau: Bước 1 dự kiến những người ứng cử; bước 2 tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi công tác và bước 3 giới thiệu những người ứng cử. Theo đó đối với việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội được thực hiện từ ngày 4-3 đến ngày 20-3 và đối với việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh được thực hiện từ ngày 4-3 đến ngày 20-3.

Theo quy định, thời gian nộp hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội chậm nhất là ngày 18-3 và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh chậm nhất là ngày 23-3.

Hội Nông dân huyện Thuận Nam vừa triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đến các cấp hội cơ sở. Theo đó, tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên nông dân về vai trò, vị trí quan trọng của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; đẩy mạnh các phong trào thi đua tổ chức thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp.