Hội nghị triển khai Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”

Tạo điều kiện cho người nghèo được học nghề, tạo việc làm góp phần cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị.

Đào tạo nghề may cho thanh niên nông thôn. Ảnh: Anh Tuấn

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã quán triệt Quyết định 1956/QĐ-TTg, Chỉ thị số 2-CT/TU ngày 19-11-2010 của Tỉnh ủy về Tăng cường lãnh đạo công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh và thông qua Dự thảo kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” là chủ trương lớn của Nhà nước nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về Chính sách "tam nông". Đối với tỉnh ta, đề án trên nhằm tạo điều kiện cho người nghèo được học nghề, tạo việc làm góp phần cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí đã yêu cầu các ngành, địa phương thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Đề án; tham mưu cho cấp ủy ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2011 cấp tỉnh, cấp huyện theo đúng kế hoạch, trong đó chú trọng đến công tác khảo sát lập nhu cầu đào tạo nghề và nhu cầu sử dụng của xã hội; gắn công tác đào tạo với doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo.