Văn phòng UBND tỉnh: Làm việc với Trung tâm phục vụ đối ngoại Đà Nẵng

Ngày 13-3, Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Trung tâm phục vụ đối ngoại Đà Nẵng về công tác thực hiện tuyển dụng, quản lý lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam theo Nghị định 75/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện toàn tỉnh có 1 tổ chức phi chính phủ là Catalyst Foundation tài trợ Dự án Phát triển cộng đồng tại huyện Thuận Bắc giai đoạn 2017 – 2022, được thực hiện tại thôn Suối Đá, xã Lợi Hải (huyện Thuận Bắc) không có sử dụng lao động Việt Nam, với nội dung hoạt động: phổ cập và xóa mù chữ cho trẻ em trong độ tuổi đi học, cải thiện chất lượng bữa ăn cho các gia đình và trẻ em, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống nạn bạo lực, buôn người. Đến nay trên địa bàn tỉnh có 7 doanh nghiệp FDI sử dụng 1.127 lao động, trong đó 39 lao động người nước ngoài.

Văn phòng UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Trung tâm Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung để tiến tới ký kết quy chế phối hợp giữa Trung tâm phục vụ đối ngoại Đà Nẵng với Phòng Ngoại vụ tỉnh trong công tác tuyên truyền và quản lý người Việt Nam làm việc cho các tổ chức phi chính phủ, nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị định 75 của Chính phủ.