Trải nghiệm cuộc sống

(NTO) Ai trong chúng ta cũng đều thích sống một cuộc sống bình yên, không có những bước ngoặt quá lớn làm đảo lộn cuộc đời của mình. Không vấp ngã, ta sẽ không thể biết ai là người nâng đỡ mình.

Không gặp khó khăn, ta sẽ không biết ai là người giúp mình. Khi trải nghiệm những đắng cay, thất bại rồi đi đến thành công, chúng ta mới thấy cuộc đời có ý nghĩa và đáng sống biết bao. Sống đừng ngại va chạm, cố thu mình trong vỏ bọc mà hãy bước ra ngoài tận hưởng những đổi thay. Cái gì không biết, chúng ta nên học, có những việc ban đầu bạn cảm thấy khó khăn, nhưng đừng vội nản lòng, bỏ lỡ cơ hội cho bản thân.

Cuộc sống thực chất là một cuộc trải nghiệm, khi tâm niệm điều đó bạn sẽ không cảm thấy bị áp lực trong việc đi tìm sự lựa chọn cho riêng mình. Bài học của cuộc sống cho chúng ta rất nhiều khảo nghiệm, chúng ta học được cách chấp nhận, tha thứ và bao dung. Trải nghiệm là điều làm nên con người thật sự của bạn. Muốn biết được điều đó, không cách gì khác ngoài việc bạn  phải bước vào đời, hòa nhập vào cuộc sống, rồi cảm nhận, rồi đúc kết và rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Trải nghiệm để chứng tỏ giá trị bản thân và giúp bạn nhận ra giá trị mà mình đang sở hữu. Bằng cách nào để bạn có thể trải nghiệm cuộc sống? Câu trả lời đó là hãy thay suy nghĩ, thay lời nói bằng hành động. Cái giá của trải nghiệm là ban đầu bạn sẽ cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin, nhưng đó chỉ là những cảm xúc thoáng qua. Khi đã quen dần thì mọi cảm xúc đó dần dần tan biến, thay vào đó sẽ là cảm giác thích thú, hài lòng. Người trải nghiệm nhiều bao giờ cũng có cái nhìn về cuộc sống thông thoáng, bao dung hơn. Họ nhìn ra được những vấn đề thật sự cần thiết, để rồi tập trung vào đó, không phí công sức, phí thời gian vào những việc vô bổ. Họ có xu hướng trân quý cuộc sống hơn và dễ dàng hòa nhập với mọi hoàn cảnh. Hãy đi để trải nghiệm, đi để nhận ra bản thân mình dù gặp nhiều rắc rối nhưng vẫn còn hạnh phúc và may mắn hơn bao nhiêu người khác. Trải nghiệm cuộc sống sẽ giúp bạn nhận ra những điều thiếu sót của bản thân. Đừng ngại va chạm và giấu mình, cố gắng sống mạnh mẽ và hoàn thiện hơn. Khi trải nghiệm những vui buồn, thất bại, thành công trong đời, bạn mới lớn dần lên, tâm trí rộng mở, tiếp thu nhiều kiến thức hơn nữa. Tiếp thu kinh nghiệm và vận dụng chúng để giúp bạn trở nên thông minh và sáng suốt. Chỉ qua những trải nghiệm ta mới định nghĩa được bản thân một cách chính xác, sâu sắc, càng thêm tin yêu vào cuộc sống.

Thời gian dần trôi và rồi ai trong chúng ta cũng đều học hỏi được nhiều điều từ những bài học trải nghiệm từ cuộc sống. Dù thành công hay thất bại thì đó cũng là những bài học quý giá cho mỗi người. Hãy tự tin và mạnh dạn bước đi trên con đường mà mình đã chọn.