Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Sáng 29/9, tại Bệnh viện quân y 175 (TP.Hồ Chí Minh), Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới dự và phát biểu.

Theo đồng chí Nguyễn Chí Vịnh, việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc là bước đột phá nhằm thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Đảng, đồng thời đánh giá sự thay đổi cả về chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương nói chung và về quốc phòng an ninh nói riêng. Cụ thể là các hoạt động gìn giữ hòa bình dưới ngọn cờ của Liên Hợp quốc. Thể hiện rõ vai trò của quân đội nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu giao nhiệm vụ
cho đoàn cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1

Đồng chí Nguyễn Chí Vịnh cũng nhấn mạnh, các đồng chí cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 lên đường lần này là niềm tự hào của Việt Nam, của quân đội, cũng là niềm tự hào của gia đình, đồng đội các đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như công tác chuẩn bị cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tại Nam Xu-đăng của Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bệnh viện Quân y 175, của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và của tập thể Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 trong thời gian hơn 4 năm qua.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 chụp hình lưu niệm
cùng cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1

Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Chí Vịnh, đây mới chỉ là kết quả chuẩn bị bước đầu. Trước mắt còn cả một chặng đường dài với rất nhiều khó khăn, vất vả, đòi hỏi các đồng chí phải đồng tâm , hiệp lực, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Trong buổi giao nhiệm vụ cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 hôm nay, đồng chí Nguyễn Chí Vịnh cũng nhấn mạnh đối với tập thể Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần phải phối hợp, hiệp đồng tốt với các sĩ quan và đơn vị các nước hoạt động tại Phái bộ.

Phải quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Liên Hợp quốc, Phái bộ, luật pháp của quốc gia sở tại, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam, đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ theo các quy tắc của Liên hợp quốc.

Đồng chí cũng nhắn gửi các sỹ quan tham gia cần đoàn kết chặt chẽ với nhau như ruột thịt, giữ gìn đoàn kết nội bộ, tinh thần tương thân tương ái, thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Việt Nam và Liên Hợp quốc giao.

Đặc biệt, đồng chí cũng nhấn mạnh, cần giữ vững và phát huy truyền thống, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về truyền thống đất nước, dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam. Khi hoạt động trong môi trường đa quốc gia cần nhanh chóng hòa nhập, có hành vi ứng xử văn minh, chuẩn mực.

“Mặc dù các đồng chí đã có thời gian chuẩn bị , tuy nhiên các đồng chí cần phải có sự chuẩn bị tốt về tư tưởng, tâm thế cũng như làm tốt công tác hậu phương gia đình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và trang thiết bị, thực hiện nghiêm công tác báo cáo về nước”, đồng chí Nguyễn Chí Vịnh nhắn gửi tới các cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên tinh thần để các cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, làm sao để các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến trước luôn có cảm giác an tâm đối với hậu phương quê nhà.

Lễ ký kết bàn giao Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 từ Bệnh viện quân y 175 về Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam

Theo báo cáo của Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam, tới nay, đã hoàn tất mọi công tác đóng gói hàng hóa, trang thiết bị, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1. Toàn bộ cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nhiệm vụ, tình hình sức khỏe, tư tưởng tốt, ý chí quyết tâm cao.

Ngày 27/9, đoàn tiền trạm gồm 12 thành viên của các cơ quan, đơn vị liên quan do Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chủ trì đã sang Nam Xu-đăng và hỗ trợ triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 khi đến Phái bộ Nam Xu-đăng.

Đến nay, các công tác chuẩn bị cho Lễ xuất quân (1/10) đã cơ bản hoàn thành.

Trước đó, vào sáng 28/9, đoàn cán bộ, y sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 thuộc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) do Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, dẫn đầu đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng, quận 4, TP.Hồ Chí Minh.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam