UBND tỉnh họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 29-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 15 dự án nhà máy điện gió được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực. Trong đó có 12 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với quy mô 748,75 MW, tổng vốn đăng ký 27.577 tỷ đồng. Về tiến độ thực hiện các dự án, hiện có 4/12 dự án triển khai như: Nhà máy Điện gió Đầm Nại, Nhà máy Điện gió Mũi Dinh, Nhà máy Điện gió Trung Nam và Nhà máy Điện gió Công Hải 1. Nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ được xác định là do chồng lấn giữa các dự án, công tác đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài, chưa ký quỹ theo cam kết, vẫn còn tình trạng các chủ đầu tư chưa thể hiện quyết tâm và đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện dự án.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư cần nghiêm túc thực hiện việc ký quỹ nhằm thể hiện quyết tâm của các chủ đầu tư trong việc triển khai dự án; đồng thời ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất để hoàn chỉnh các khâu kiểm đếm diện tích đất trong thực hiện các dự án; phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; các chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng tiến độ đã đề ra. Đồng thời làm việc trực tiếp với Cục Thuế tỉnh và Chi cục Hải quan hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nhập khẩu các thiết bị đầu tư xây dựng; các chủ đầu tư hệ thống nhóm công việc hàng tháng báo về UBND tỉnh biết để có hướng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án…