Đồng chí Nguyễn Bắc Việt,Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật

(NTO) Ngày 29-8, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh về tình hình hoạt động của Hội. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh thường xuyên tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về VHNT trong toàn thể cán bộ, viên chức, hội viên. Do đó, hoạt động của Hội đã có chuyển biến tích cực và đạt kết quả cao. Hội viên đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo tác phẩm vì sự nghiệp phát triển của đất nước, phục vụ các ngày lễ lớn, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Nhiều tác phẩm có chất lượng và đạt giải thưởng cao trong các lĩnh vực VHNT tại các cuộc thi khu vực, trong nước, quốc tế. Lực lượng sáng tác VHNT từng bước phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Trên các lĩnh vực công tác: tuyên truyền, định hướng sáng tác; phối hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn; hỗ trợ sáng tạo VHNT; xuất bản ấn phẩm; thi đua- khen thưởng… được quan tâm đẩy mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Hội cũng như hoạt động VHNT của tỉnh nhà.

Tại buổi làm việc, Hội Liên hiệp VNNT cũng đã đề xuất, kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ Hội tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề như: Bố trí trụ sở làm việc lâu dài, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho Hội; tăng nhuận bút, giải thưởng cho các tác phẩm VHNT; đẩy mạnh phong trào sáng tác và tham gia các hoạt động VHNT tại địa phương…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hạn chế, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó cần lưu ý đến một số nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhất là Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong tình hình mới và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới phương thức, xây dựng chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, sát với nhiệm vụ, định hướng chính trị để phát huy năng lực sáng tác, sáng tạo của hội viên để tác phẩm có chất lượng cao. Quan tâm đến các hội thi sáng tác văn học; đẩy mạnh xã hội hóa VHNT vừa bảo đảm tính truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giới thiệu quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận; đồng thời tiếp thu cái mới có tính chọn lọc đáp ứng yêu cầu hội nhập. Tập hợp, vận động hội viên tham gia các hoạt động sáng tác gắn với nhiệm vụ của Hội; chú trọng phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ, dân tộc thiểu số. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trên lĩnh vực lý luận phê bình; giao lưu học tập trao đổi sáng tác, quản lý VHNT. Ngoài ra, Hội cũng phát huy vai trò tham gia, tư vấn, giám sát, phản biện xã hội; tích cực tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt các chính sách, hoạt động trong lĩnh vực VHNT, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.