Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

(NTO) Ngày 23 - 8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ TT&TT mở lớp tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Dự lớp tập huấn có 120 cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại ở các sở, ngành, địa phương và phóng viên các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, hoạt động của các cơ quan báo chí, truyền thông đã góp phần đưa hình ảnh của tỉnh ra thế giới một cách kịp thời, chính xác. Đồng chí chỉ ra một số hạn chế trong công tác thông tin đối ngoại hiện nay như: Nội dung tuyên truyền chưa được triển khai sâu rộng; công tác phối hợp giữa ngành chức năng với cơ quan báo chí trong tuyên truyền còn thiếu chặt chẽ. Qua lớp tập huấn đã khắc phục được một phần hạn chế của công tác thông tin đối ngoại hiện nay là trang bị kỹ năng phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí của cán bộ chuyên môn ở các sở, ngành, địa phương. Đề nghị đại biểu nghiêm túc học tập, tiếp thu kiến thức để áp dụng vào công việc của cơ quan, đơn vị mình một cách linh hoạt, có kết quả.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại lớp tập huấn, học viên được nghe Nhà báo Lê Nghiêm, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ TT&TT giới thiệu tầm quan trọng, các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; hướng dẫn quản lý, lập kế hoạch công tác thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố…