Lớp học tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng biển

(NTO) Đầu tháng 8, chúng tôi về Trường TH Mỹ Tân, xã Thanh Hải (Ninh Hải), mới sáng sớm gần 100 trẻ em từ lớp 3 đến lớp 6 tập trung đông đủ trong lớp học tiếng Anh miễn phí do học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức.

Đến với lớp học, các em không chỉ được ôn tập, bồi dưỡng thêm kiến thức tiếng Anh, mà còn tham gia các buổi hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ đề, như: Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam; giữ gìn vệ sinh môi trường sinh thái biển... Em Trần Thi Như Phương, thổ lộ: Lớp học miễn phí trong dịp hè rất bổ ích, nhờ có sự tận tình hướng dẫn của các anh, chị lớp trên, nên kỹ năng phát âm, nghe và viết tiếng Anh của em được nâng lên đáng kể.

 Học sinh vùng biển xã Thanh Hải (Ninh Hải) tham gia tích cực Lớp học tiếng Anh miễn phí.

Em Châu Thanh Văn, người sáng lập lớp học tiếng Anh mang tên “Nâng bước em thơ”, cho biết: Sau thành công của lớp dạy tiếng Anh miễn phí trong kỳ nghỉ hè năm ngoái, để đáp lại nguyện vọng của phụ huynh học sinh vùng biển, hè 2018 chúng em tiếp tục duy trì lớp học. Tuy lớp học diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng đã thu được những kết quả nhất định, góp phần đa dạng hóa hoạt động hè và nâng cao ý thức học tập cho trẻ em vùng biển.