Bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp của phóng viên thường trú

(NTO) Ngày 20-8, tại Tp. Phan Thiết, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo Bình Thuận tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng tác nghiệp của phóng viên thường trú. Tham dự lớp học có 20 học viên là phóng viên các cơ quan báo chí từ Đà Nẵng đến TP. Hồ Chí Minh. Lớp bồi dưỡng do giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội- Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và các nhà báo có nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Trong thời gian 3 ngày, học viên được hướng dẫn nghiên cứu các chuyên đề: Xử lý các mối quan hệ của người phóng viên thường trú; Kỹ năng xử lý các tình huống khó trong hoạt động tác nghiệp báo chí; Kỹ năng tổ chức và hoàn thiện sản phẩm báo chí từ nơi diễn ra sự kiện báo chí để chuyển nhanh về tòa soạn; Kỹ năng sử dụng thiết bị thông minh trong tác nghiệp điều tra hoặc phản ảnh các sự kiện nóng; Tư duy hình ảnh để kể chuyện với sản phẩm dạng phóng sự ảnh; phương pháp biên tập âm thanh và xử lý clip âm thanh…

Giảng viên hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp báo chí đa phương tiện.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp, sử dụng hiệu quả thiết bị đa phương tiện cho phóng viên các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đáp ứng tốt nhu cầu bạn đọc hiện nay.