Anh Tà Thía Cam - một Trưởng thôn sản xuất giỏi

Ngoài việc chăm lo sản xuất giỏi, anh Tà Thía Cam còn quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ giống, vốn làm ăn cho nhiều người dân trong thôn, động viên bà con vượt khó vươn lên trong sản xuất.

Anh Tà Thía Cam, 43 tuổi, Trưởng thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà, huyện Thuận Nam được người dân địa phương khen tặng là nông dân sản xuất giỏi.

Anh Tà Thía Cam, Trưởng thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà, huyện Thuận Nam

Gia đình anh nuôi một con bò cái giống từ Chương trình 135 của Chính phủ, nhờ chăm sóc tốt nên đàn bò của gia đình anh phát triển tốt. Anh bán tỉa dần để chi tiêu trong gia đình và đầu tư vào sản xuất. Hiện nay đàn bò của anh còn 7 con, trung bình trị giá mỗi con là 5 triệu đồng. Anh còn nuôi 4 con cừu do Chi cục Phát triển nông thôn cho nuôi thí điểm. Nhờ học tập kinh nghiệm về chăn nuôi và tham gia tập huấn kỹ thuật, nên đàn cừu cũng phát triển khá tốt. Ngoài ra trên 5 sào ruộng nước, anh đưa giống lúa mới vào gieo trồng, đầu tư phân bón chu đáo nên đã đạt năng suất 5 tạ/sào/vụ. Trừ chi phí anh còn lãi 20 triệu đồng và 5 sào rẫy trồng điều, bắp, đậu…cũng cho thu nhập khá.

Ngoài việc chăm lo sản xuất giỏi, anh Tà Thía Cam còn quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ giống, vốn làm ăn cho nhiều người dân trong thôn, động viên bà con vượt khó vươn lên trong sản xuất. Anh xứng đáng là một Trưởng thôn gương mẫu, là chỗ dựa cho bà con nông dân phát triển sản xuất để giảm nghèo vững bền trên mảnh đất Rồ Ôn.