Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018: Hấp dẫn ngay từ vòng bốc thăm chia bảng thi đấu

(NTO) Ngày 11-6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh-thiếu niên, Ban tổ chức Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-năm 2018 đã tiến hành tổ chức bốc thăm, chia bảng thi đấu.

Giải năm nay có 22 đơn vị đăng ký tham dự, với 156 lượt VĐV tham gia thi đấu ở 7 nội dung: Đơn nam phong trào mở rộng; Đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, LLVT trong tỉnh; Đơn nữ phong trào; Đơn nam nâng cao; Đôi nam-nữ phong trào; Đôi nam phong trào và Đồng đội nam. Theo kết quả bốc thăm, đối với nội dung Đồng đội nam, Đôi nam-nữ phong trào, Đơn nữ phong trào và Đơn nam nâng cao chia bảng đấu vòng tròn tỉnh điểm, chọn 4 đội, cá nhân nhất, nhì bảng vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh ba, tư; còn lại 3 nội dung đấu loại trực tiếp. Tổng số 240 trận thi đấu (các bảng thi đấu được cập nhật trên Báo điện tử Ninh Thuận). So với mùa giải trước, năm nay Ban tổ chức mở rộng và đưa thêm 2 nội dung mới: Đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, LLVT tỉnh và Đôi nam-nữ phong trào, giảm nội dung Đơn nữ nâng cao.

Lễ bốc thăm Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018.

Một trong những nội dung được quan tâm nhiều nhất ở lễ bốc thăm mùa giải năm nay là giải Đồng đội nam. Với 7 đội tham dự, kết quả bốc thăm hứa hẹn những cuộc đua tranh quyết liệt và kịch tính của các ứng cử viên sáng giá ở 2 bảng đấu. Theo VĐV Phan Gia Hưng, (Công đoàn GD và ĐT), cho biết: So với các nội dung khác, ở nội dung Đồng đội nam, tất cả các đơn vị, CLB mạnh tham gia thi đấu đều đăng ký các VĐV xuất sắc nhất của mình tham gia nội dung này”. Nếu như mùa giải 2017, đồng đội nam của UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã làm nên bất ngờ: lần lượt hạ các ứng cử viên vô địch: Công ty TNHH-MTV Xổ số kiến thiết Ninh Thuận, Công đoàn GD và ĐT, CLB Thanh Niên... để lên ngôi vô địch, thì ở mùa giải này những VĐV tên tuổi của UBND thành phố lại không tham gia giải đồng đội mà lần lượt đầu quân tham gia ở các CLB bóng bàn. Với việc VĐV Bảo, Thuần về đầu quân nội dung đồng đội nam và các nội dung khác, CLB Phụ lão đang được xem là ứng cử viên vô địch. Người hâm mộ vẫn đang mong chờ bất ngờ từ các đội “chiếu dưới” CLB Coopmart Thanh Hà, CLB Bóng bàn Tháp Chàm, CLB Lê Lợi trước các ứng cử viên vô địch như CLB Phụ lão, Công đoàn GD và ĐT…

Trong khi đó, ở các nội dung Đơn nam phong trào, năm nay do Ban tổ chức phân thành 2 nội dung Đơn nam phong trào mở rộng và Đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, LLVT, chất lượng giải cao hơn, tạo công bằng và thu hút các VĐV tham gia thi đấu nhiều hơn. Nếu như ở nội dung Đơn nam phong trào mở rộng, đây sẽ là nơi so tài của các tay vợt nam phong trào trong toàn tỉnh; thì ở sân chơi Đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, LLVT, Ban tổ chức đã mở thêm một sân chơi mới nhằm tạo cơ hội cho lực lượng này giao lưu thi đấu, học hỏi lẫn nhau. VĐV Vũ Long, CLB HĐND tỉnh cho rằng: Đây là nét mới của giải năm nay, việc Ban tổ chức đưa thêm nội dung này sẽ động viên, khuyến khách các VĐV bóng bàn phong trào thuộc khối CB, CCVC, LLVT tham gia nhiều hơn, tự tin hơn. Cũng liên quan với nội dung này, đã có 46 VĐV nam phong trào tham gia giải Đôi nam phong trào, và 20 VĐV tham gia nội dung Đôi nam-nữ phong trào, đây là minh chứng sống động nhất cho sân chơi phong trào của các VĐV và những người yêu thích môn bóng bàn.

Ở nội dung quan trọng Đơn nam nâng cao, giải năm nay quy tụ hết những tay vợt nam xuất sắc nhất của phong trào bóng bàn tỉnh nhà, kỳ vọng cống hiến cho những người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn, quyết liệt. Ở các mùa giải 2016, 2017, các VĐV Hàng Trừu Thông, Phan Gia Hưng lên ngôi quán quân, thì ở mùa giải năm nay, giới chuyên môn cho rằng với sự đầu tư, tập luyện, các nhân tố ở các CLB Lê Lợi, CLB Coopmart Thanh Hà như: VĐV Nghiệp Mỹ, Lâm Hoàng, Xuân Vinh, Thành Nhân, Vạn Năng và đặc biệt là Nguyễn Trung của CLB Tháp Chàm, hứa hẹn sẽ có những trận cầu hấp dẫn trước các "đàn anh", sẽ có những cuộc lật đổ trên bảng thứ hạng nội dung Đơn nam nâng cao.

Theo kết quả bốc thăm và lịch thi đấu, ngày 15-6, các VĐV bắt đầu bước vào thi đấu sớm vòng loại; ngày 16-6 khai mạc giải đấu, ngày 17-6 diễn ra các nội dung chung kết và bế mạc. Các nội hoạt động của giải đều diễn ra tại nhà thi đấu Trung tâm hoạt động Thanh-thiếu niên.