Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2018: Tiếp tục một mùa giải sôi động, hấp dẫn

(NTO) Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) năm nay, Báo Ninh Thuận tổ chức Giải Bóng bàn truyền thống lần thứ XIV-2018 bắt đầu từ ngày 15-6-2018. So với những mùa giải trước, mùa giải năm nay, với sự chuẩn bị kỹ càng, quy mô hơn cả về số lượng các đội cũng như chất lượng VĐV đăng ký thi đấu, hứa hẹn một mùa giải sôi động, kịch tính và thành công.

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức giải đã và đang được Ban tổ chức tích cực hoàn thành. Về nội dung thi đấu, so với mùa giải trước, giải đấu năm nay được tổ chức với quy mô, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, ngoài 5 nội dung truyền thống: Đồng đội nam, Đơn nam phong trào mở rộng, Đôi nam, Đơn nữ, Đơn nam nâng cao, năm nay, giải thêm 2 nội dung: Đôi nam-nữ và Đơn nam phong trào dành cho VĐV là CB, CCVC, lực lượng vũ trang trong tỉnh. Với việc mở rộng các nội dung thi đấu, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy tụ đầy đủ các VĐV đỉnh cao cũng như VĐV phong trào trong tỉnh tham gia, kỳ vọng cống hiến cho những người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn, quyết liệt. HLV Nguyễn Thị Yến Vi, CLB Bóng bàn 100, cho biết: việc phân loại các VĐV nam phong trào thành 2 nội dung: đơn nam phòng trào mở rộng và đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, lực lượng vũ trang trong tỉnh sẽ nâng chất lượng giải cao hơn, tạo công bằng và thu hút các VĐV tham gia thi đấu nhiều hơn. VĐV Phạm Đình Thảo (Công ty TNHH-MTV Xổ số Kiến thiết Ninh Thuận), cho biết: Giải bóng bàn Truyền thống  Báo Ninh Thuận đã qua 13 lần tổ chức, để lại nhiều ấn tượng và được giới yêu bóng bàn trong tỉnh đánh giá cao. Việc Ban tổ chức đưa thêm nội dung đôi nam-nữ phong trào và đơn nam dành riêng cho VĐV thuộc CB, CCVC, lực lượng vũ trang vào thi đấu hứa hẹn nhiều bất ngờ, kịch tính.

Trận thi đấu ở nội dung đơn nam nâng cao Giải Bóng bàn truyền thống
Báo Ninh Thuận lần thứ XIII năm 2017. Ảnh: V.Miên

Về phía các đơn vị tham gia giải đã đăng ký VĐV, chuẩn bị cơ sở vật chất, cam kết thực hiện đúng Điều lệ giải và các quy định của Ban tổ chức. Đồng thời, tổ chức cho các VĐV tập luyện, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. HLV Lâm Hùng, CLB Bóng bàn Co.opmart Thanh Hà, chia sẻ: Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận thực sự có ý nghĩa, bởi đây là giải-sân chơi lớn nhất cho các VĐV và những người yêu môn bóng bàn trong tỉnh. Hiện tại, các VĐV CLB chúng tôi đang tích cực tập luyện để nâng cao thể lực, kỹ năng thi đấu và rất háo hức chờ đến ngày khai mạc để “so tài cao thấp” với các cây vợt mạnh trong toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Trần Lam, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, thành viên Ban tổ chức, cho biết: Đây là giải thể thao phong trào có uy tín và quy mô, nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Thông qua giải, ngành Thể thao có thể tuyển chọn những VĐV bóng bàn xuất sắc nhất để làm nòng cốt cho phong trào bóng bàn của tỉnh. Bên cạnh ý nghĩa đó, giải còn là sân chơi lớn cho những người yêu mến bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ, cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục-thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2018 sẽ diễn ra kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự chờ đợi và nhu cầu thưởng thức của khán giả và những người yêu thích bộ môn bóng bàn tỉnh nhà. Đồng thời, sẽ là nguồn xúc tác quan trọng thúc đẩy bộ môn bóng bàn Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Ngày 11-6, diễn ra lễ bốc thăm, phân bảng các nội dung thi đấu; ngày 15-6, khởi tranh vòng loại các nội dung Đồng đội nam, Đôi nam; Đôi nam nữ; 7h, ngày 16-6 lễ khai mạc chính thức; 16h ngày 17-6 lễ bế mạc Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018. Các hoạt động diễn ra tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, khu Mương Cát, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Điều lệ giải, nội dung đăng ký được đăng trên chuyên mục thể thao Báo Ninh Thuận điện tử.