Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018:

Các vận động viên tập luyện, phấn khởi chờ ngày khai hội

(NTO) Chưa đầy 3 tuần nữa, Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018 sẽ khai mạc tại Trung tâm Hoạt động Thanh-Thiếu niên tỉnh. Đây là giải thể thao phong trào có quy mô lớn nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Hiện nay, công tác tổ chức đang được chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, các VĐV đăng ký dự giải tích cực tập luyện, háo hức chờ ngày khai mạc.

Có mặt tại các CLB Bóng bàn trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm những ngày cuối tháng 5 đầy oi bức, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 35 độ C, nhưng trong nhà thi đấu các VĐV vẫn tập luyện hăng say, sôi nổi chuẩn bị cho Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận. HLV Nguyễn Thị Yến Vi, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Lê Lợi, phường Kinh Dinh, cho biết: Ở mùa giải năm 2017, tuy đạt được nhiều kết quả nhưng ở những nội dung quan trọng như đơn nam nâng cao, đồng đội nam...CLB chúng tôi vẫn chưa có kết quả tốt nhất. Năm nay, chúng tôi thu hút, xây dựng gần 30 tay vợt mạnh, vừa làm hạt nhân về chuyên môn cho CLB, vừa để tham dự Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận. Hiện nay, chúng tôi đăng ký cả 7 nội dung thi đấu. Các VĐV đang luyện tập, cọ sát quyết tâm đạt kết quả cao nhất. VĐV Nguyễn Xuân Vinh, mùa giải 2017 còn tham gia thi đấu ở CLB Bóng bàn Thanh niên, năm nay đầu quân cho CLB Lê Lợi, chia sẻ: Năm nay, tôi đăng ký tham dự giải ở nội dung đơn nam nâng cao và đôi nam. Hiện tại, đang tích cực tập luyện để nâng cao thể lực, kỹ năng thi đấu chờ đến ngày khai mạc để so tài với các cây vợt mạnh trong toàn tỉnh. Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận thực sự có ý nghĩa bởi đó là sân chơi lớn cho cá nhân tôi cũng như nhiều tay vợt khác có cơ hội được giao lưu, học hỏi trong thi đấu để nâng cao trình độ.

Các VĐV CLB Bóng bàn Lê Lợi tích cực luyện tập để tham gia
Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018.

Trong khi đó, VĐV Ngọc Duy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Việc ban tổ chức mở rộng các nội dung thi đấu, trong đó ở nội dung đơn nam phong trào chia làm 2 nội dung, một cho VĐV phong trào mở rộng, một cho VĐV là CB, CCVC, lực lượng vũ trang sẽ thu hút VĐV tham gia giải nhiều hơn, tính hấp dẫn, cạnh tranh sẽ cao hơn. Tôi đã đăng ký thi đấu đơn nam phong trào dành cho VĐV là CB, CCVC, lực lượng vũ trang. Ngoài ra, tôi còn đăng ký thêm nội dung đôi nam phong trào mở rộng. Đang luyện tập háo hức, chờ ngày khai mạc”.

Phong trào tập luyện bóng bàn diễn ra khá sôi động ở hầu hết các địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều CLB bóng bàn được thành lập, thu hút được đông đảo người dân tập luyện. Hầu hết các CLB đều có những tay vợt xuất sắc tham dự giải, trong đó, riêng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có nhiều CLB nhất, cụ thể như các CLB: Lê Lợi, Thanh Niên, Phụ Lão, Tháp Chàm, HĐND tỉnh, Xổ số kiến thiết tỉnh…VĐV Phan Gia Hưng, Vô địch đơn nam nâng cao mùa giải 2017, chia sẻ: “Nhiều năm trở lại đây, Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận trở thành giải đấu quen thuộc quy tụ từ những tay vợt phong trào đến những VĐV xuất sắc nhất tỉnh đến từ các CLB, các cơ quan, ban ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức giải thi đấu bóng bàn phong trào thực sự ý nghĩa và cần thiết nhằm tạo “sân chơi” cho các cây vợt mạnh so tài, góp phần phát triển bộ môn bóng bàn trong tỉnh. Chính vì thế, Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận dần hoàn thiện hơn, quy mô hơn, uy tín hơn qua từng mùa giải”.

Ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Có thể khẳng định, đây là giải thể thao giành cho môn bóng bàn uy tín, lớn nhất tỉnh vào thời điểm hiện tại. Giải đấu thu hút được nhiều tay vợt mạnh trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Thông qua giải, tỉnh tuyển chọn được những VĐV môn bóng bàn xuất sắc nhất để làm nòng cốt cho phong trào bóng bàn của tỉnh, trong đó có việc lựa chọn những VĐV tham gia các giải đấu bóng bàn khu vực, quốc gia. Bên cạnh ý nghĩa đó, giải còn là sân chơi lớn cho những người yêu môn bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển”.

Có thể thấy Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận đã ngày càng có sức hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo công chúng cũng như những người yêu thể thao. Đây thực sự là một sân chơi lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng như phát hiện những nhân tố mới cho phong trào bóng bàn tỉnh nhà.