Đồng chí Phạm Văn Hậu tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc

(NTO) Ngày 1-6, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) về đề xuất đầu tư dự án tổ hợp điện khí Cà Ná. Dự và làm việc với Đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện KEPCO đã trình bày chủ trương, phương án, mục tiêu đầu tư dự án tổ điện khí tại Cà Ná; đồng thời trao đổi, tìm hiểu các thông tin về điều kiện tự nhiên, chủ trương, chính sách, quy hoạch của tỉnh thu hút đầu tư trên lĩnh vực này.

Đồng chí Phạm Văn hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác KEPCO

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của doanh nghiệp mong muốn đầu tư dự án vào địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, hiện tỉnh đã có quy hoạch toàn bộ khu vực xây dựng các nhà máy và tổng kho điện khí hóa lỏng tại xã Cà Ná (Thuận Nam), với tổng diện tích 140 ha; trong đó khu vực xây dựng nhà máy 90 ha và khu vực tổng kho 50 ha, không chỉ cung cấp nguồn khí hóa lỏng phục vụ sản xuất điện cho toàn tỉnh mà còn cung cấp cho khu vực miền Trung. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có phương án xây dựng cảng biển nhập khí hóa lỏng và xăng dầu có tải trọng khoảng 50.000 DWT. Đồng chí mong muốn KEPCO, trên cơ sở tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu các thông số đầu vào, điều kiện cần thiết, sớm có quyết định và xây dựng dự án chi tiết, cụ thể, cùng tỉnh nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để dự án sớm được triển khai thực hiện.

Trước đó, Đoàn công tác KEPCO đã đi khảo sát thực địa vị trí dự kiến đề xuất đầu tư dự án tổ hợp điện khí tại Cà Ná.