Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở làm nông nghiệp chất lượng cao

(NTO) Ngày 1-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Hợp tác xã (HTX) Nho Evergreen Ninh Thuận tại phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và mô hình trồng Măng tây xanh chất lượng cao kết hợp sử dụng năng lượng tái tạo tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước). Cùng đi có lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Liên minh HTX tỉnh.

Đến thăm HTX Nho Evergreen Ninh Thuận, đoàn công tác được nghe lãnh đạo HTX Nho Evergreen Ninh Thuận báo cáo tình hình kết quả hoạt động trong thời gian qua. Theo đó, tính đến nay, HTX có 45 thành viên, trong đó có 32 nam, 13 nữ. HTX đã thu mua khoảng 40% sản lượng nho cho thành viên, với số lượng gần 15 tấn nho của 12 hộ xã viên. Dự kiến sẽ mở rộng thị trường và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho xã viên trong HTX. Doanh thu HTX đến tháng 5-2018, đạt 532 triệu đồng. Đồng thời, thông tin một số hoạt động hỗ trợ của dự án VCED cho HTX trong năm 2018 như: Vốn lưu động, chi phí đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất, với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Hợp tác xã
Nho Evergreen Ninh Thuận tại phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Nam cũng đã đến thăm mô hình trồng măng tây xanh chất lượng cao kết hợp sử dụng năng lượng tái tạo tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước) của Trang trại Nông nghiệp hữu cơ Tiên Tiến. Dự kiến đến cuối năm 2018, trang trại đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, lắp pin năng lượng mặt trời, xây dựng xưởng sản xuất, khu vực ươm giống với diện tích 18 ha, tổng kinh phí đầu tư khoảng 20 tỷ đồng….

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Trang trại
Nông nghiệp hữu cơ Tiên Tiến tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước).

Phát biểu tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ toàn diện về kinh phí, nhân lực, vật tư, thiết bị của dự án VCED đã dành cho HTX Nho Evergreen Ninh Thuận. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của dự án VCED để hỗ trợ nguồn vốn cho HTX và nông dân khó khăn trong tỉnh; tập huấn, chuyển giao kỹ thuật tạo ra những sản phẩm nho có chất lượng, năng suất cao, xây dựng vườn nho mẫu, hình thành điểm du lịch cộng đồng, hướng đến xây dựng thành công HTX kiểu mới. Đối với Trang trại Nông nghiệp hữu cơ Tiên Tiến, đồng chí ghi nhận những kiến nghị và đánh giá cao sự quyết tâm đầu tư của chủ cơ sở trong việc góp phần sản xuất ra những sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh, kết hợp sử dụng năng lượng điện mặt trời để phục vụ sản xuất nông nghiệp nhằm giảm chi phí, cung cấp cho thị trường những sản phẩm hữu cơ nông nghiệp sạch, có giá trị kinh tế cao, hướng đến hình thành mô hình nông nghiệp chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ du lịch và dịch vụ để phát triển bền vững…