Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Dự án Trường dạy nghề tỉnh

(NTO) Ngày 7-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Dự án Trường dạy nghề tỉnh, nghe báo cáo tiến độ triển khai và giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án.

Dự án đầu tư xây dựng Trường dạy nghề Ninh Thuận là một trong những công trình trọng điểm, với mục tiêu phát triển nguồn lao động được trang bị kiến thức nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tổng mức đầu tư của Dự án 423,6 tỷ đồng, được thực hiện bằng 3 nguồn vốn, gồm: Vốn ngân sách (vốn đối ứng Chính phủ); nguồn vốn ODA của Quỹ Arập-Xê út và vốn ODA Cộng hòa Liên Bang Đức. Dự án được phân làm 2 giai đoạn đầu tư. Đến nay giai đoạn 1 đã triển khai hoàn thành 10 gói thầu xây dựng và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017, phát huy hiệu quả tốt. Riêng 5 gói thầu cung cấp thiết bị và trang trí nội thất đang trong quá trình hoàn thiện. Giai đoạn 2 của dự án gồm 3 gói thiết bị: Cơ khí, Cơ điện tử và Điện-Điện tử từ nguồn vốn ODA của Cộng hòa Liên Bang Đức. Đối với việc đầu tư xây trung tâm sát hạch lái xe từ vốn ODA của Quỹ A rập-Xê út đến nay đã triển khai được khoảng 90% khối lượng. Tuy nhiên, Dự án này bị chậm so với kế hoạch do khối lượng phát sinh, hiện nay các gói thầu cơ bản hoàn thành nhưng Quỹ A rập-Xê út chưa giải ngân nguồn vốn cho các đơn vị thi công …

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra thực địa nơi xây dựng Trung tâm Sát hạch lái xe tỉnh.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận báo cáo đầy đủ, chi tiết về dự án Trung tâm sát hạch lái xe, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, sớm đưa công trình vào hoạt động; triển khai xây dựng phương án khai thác, hoạt động có hiệu quả sau khi hoàn thiện dự án. Trong thời gian tới, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ A rập-Xê út để sớm giải ngân nguồn vốn cho các đơn vị thi công. Đồng chí cũng đề nghị Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các quy trình về thủ tục xây dựng, thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, đồng thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động.