UBND tỉnh họp nghe đề xuất phương án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Đông Nam 1

(NTO) Ngày 7-5, UBND tỉnh tổ chức buổi họp nghe báo cáo đề xuất phương án Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới Đông Nam 1 (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm). Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Đông Nam 1 gồm nhiều dự án thành phần được nghiên cứu trên diện tích khoảng 300 ha, với mục tiêu xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ thương mại hiện đại, có hệ thống hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ, công trình dịch vụ, xã hội đầy đủ, đảm bảo hài hòa với thiên nhiên. Những công trình trên sẽ được kết nối với hệ thống các công trình công cộng, không gian mở hiện hữu, góp phần hình thành Tp.Phan Rang – Tháp Cháp theo hướng xanh – sạch – đẹp, có lối sống mới trong tương lai.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Qua nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự và giải trình của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiết kế quy hoạch của dự án đã cơ bản phản ánh những nét đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận để phát triển không gian đô thị nghỉ dưỡng trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đơn vị tư vấn trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại cuộc họp tiếp tục hoàn thiện và làm rõ hơn về quy hoạch chi tiết của dự án với một số nội dung như: Khu đô thị mới Đông Nam 1 phải mang tính kết nối và có đặc thù riêng với các khu đô thị theo quy hoạch phát triển đô thị chung của tỉnh. Các nội dung phân tích đánh giá cần tập trung vào hiệu quả của dự án ở 3 góc độ: Kinh tế - xã hội - môi trường; lưu ý đến các yếu tố về biến động của thị trường bất động sản; đặc biệt là tính khả thi của dự án và phân kỳ đầu tư cũng như liên quan đến các yếu tố pháp luật của dự án. Đồng chí giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại quy hoạch tổng thể để xử lý các vấn đề liên quan đến khu vực ven biển của dự án và hiện trạng hạ tầng công cộng của khu vực này; phối hợp UBND Tp.Phan Rang - Tháp Chàm tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở các khu vực đã quy hoạch, lắng nghe ý kiến của người dân đối với dự án…